IVL - ซื้อ

IVL - ซื้อ

การฟื้นตัวกลาง

กลุ่มธุรกิจ PET ซึ่งเทียบเท่า 72% ของ กำลังการผลิต IVL จะมีผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่งใน 2Q20 หนุนจาก spread ที่ดีและกำลังการผลิตที่เติบโต ส่วนกลุ่ม Lifestyle กลุ่มเส้นใยสำหรับยานยนต์ และ กลุ่มMTBE จะยังคงอ่อนแอแต่เราคาดว่าจะมีการฟื้นตัวใน 2H20 เราได้เห็นการฟื้นตัวของอัตรากำไรขอ MTBE EG และ gas cracker (12% ของกำลังการผลิตตทั้งหมดของ IVL) และคาดว่าแนวโน้มนี้จะยังคงต่อเนื่องไปยังครึ่งหลังของปี 2H20 คงคำแนะนำ ซื้อ พร้อมราคาเป้าหมาย Bt38.0/sh.

 

ปริมาณการผลิตและอัตรากำไรเพิ่มขึ้นสำหรับกลุ่ม PET

กลุ่มธุรกิจ PET ซึ่งเทียบเท่า 72% ของ กำลังการผลิต IVL จะมีผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่งใน 2Q20 Integrated PET spread ในเอเชียจะเพิ่มขึ้นสู่ระดับ US$256/t เทียบกับ US$206/t ใน 1Q20 ในขณะที่กำลังการผลิตจะเติบโตสู่ระดับ 2.4mt จาก 2.25mt ใน 1Q20 กลุ่มผลิตภัณฑ์ PET จะมีความต้องการที่แข็งแกร่งแม้ว่าจะมีการ lockdown ในหลายเมืองหลักทั่วโลกซึ่งสะท้อนว่า PET กลายเป็นสินค้าจำเป็นพื้นฐานในช่วงการระบาดของ Covid-19 เราคาดว่า stock loss จะลดลงมากกว่าครึ่งจากยอด stock loss จำนวน Bt3.4bn ใน 1Q20 จากราคาของผลิตภัณฑ์ในเดือนพฤษภาคม โดย IVL  ได้เริ่มดำเนินงานโรงงาน MTBE ตั้งแต่เดือนมีนาคม แต่ด้วยกำลังการผลิตราว 50% จากความต้องการที่ลดลงสำหรับMTBE ซึ่งใช้เป็นตัวเร่งค่า octane ในน้ำมันเบนซิน gasoline

 

กลุ่มLifestyle เส้นใยยานยนต์ และMTBEจะยังคงอ่อนแอ แต่คาดว่าจะมีการฟื้นตัวในครึ่งปีหลัง

IVL ได้แยกกลุ่มธุรกิจเส้นใย เป็นสามกลุ่มได้แก่ lifestyle ยานยนต์และกลุ่มสุขอนามัย กลุ่ม lifestyle จะมีผลิตภัณฑ์ประเภทเสื้อผ้า ส่วนกลุ่มยานยนต์จะมีผลิตภัณฑ์เส้นยาง ไนล่อน และเรย่อน โดยกลุ่ม Lifestyle และเส้นใยยานยนต์ (คิดเป็น 9% ของกำลังการผลิตของ IVL) ได้สร้าง EBITDA US$20m และ US$12m ใน 1Q20 (คิดเป็น 5.6% และ 3.3% ของEBITDAทั้งหมด) โดย EBITDA จากสองกลุ่มนี้จะยังคงอ่อนแอ qoq เนื่องจากการlockdown โดยผู้ผลิตยานยนต์ส่วนมากมีการหยุดการผลิตชั่วคราวในเดือนเมษายนและพฤษภาคมและจะต้องใช้เวลาในการกลับมาผลิตพอสมควรเนื่องจากความต้องการยานยนต์ที่อ่อนแอ ในขณะที่กลุ่มธุรกิจ MTBE EG และ gas cracker (คิดเป็น 12% ของกำลังการผลิต IVL) เป็นผลิตภัณฑ์ที่เชื่อมโยงกับราคาน้ำมันดิบ โดยเราได้เห็นการฟื้นตัวของอัตรากำไรในทุกผลิตภัณฑ์ จากราคาน้ำมันที่สูงขึ้นและแนวโน้มนี้จะยังต่อเนื่องไปยัง 2H20 โดยผลิตภัณฑ์เหล่านี้จะอยู่ในกลุ่ม Integrated Oxides and derivatives (IOD) ซึ่งมี EBITDAต่อตันที่สูงกว่า EBITDA/ton หลักของ IVL โดย EBITDA/ton ของIODอยู่ที่ US$128 ใน 1Q20 (ลดลงจาก US$256 ใน 4Q) เทียบกับ EBITDA/ton หลักของ IVL ที่ระดับ US$92 (เทียบกับ US$70 ใน 4Q19)

 

แนะนำ ซื้อ ราคาเป้าหมายด้วยวิธี DCF ที่ Bt38/sh; การฟื้นตัวที่ชัดเจนใน 2H20

เราคาดว่ากำไรของ IVL จะมีการฟื้นตัวกลางๆใน 2Q20 และการฟื้นตัวที่แข็งแกร่งใน 2H20 ส่วน MTBE spread ค่อยๆฟื้นตัวหลังจากการผ่อนคลาย lockdown โดยราคาเป้าหมายของเราจะเทียบเท่า 22.6x เท่า FY20F PE และ 1.5x PBV (6.5% ROE)