'บิ๊กตู่' ปัดตอบ 'บิ๊กป้อม' นั่งหัวหน้าพรรค เรื่องใน พปชร. ก็คุยกันไป

'บิ๊กตู่' ปัดตอบ 'บิ๊กป้อม' นั่งหัวหน้าพรรค เรื่องใน พปชร. ก็คุยกันไป

"ประยุทธ์" ระบุ การเมืองใน "พปชร." ก็คุยกันไป ไม่จำเป็นต้องเรียกใครหารือ แจง "ปรับ ครม." เป็นหน้าที่ "นายกฯ" จ่อเข้าสภา แจง "ร่างพ.ร.บ.โอนงบ-ร่างพ.ร.บ.งบฯ ปี64" ปัด ตอบ "ประวิตร" นั่งหัวหน้าพรรค

เมื่อวันที่ 2 มิ.ย. 63 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แถลงหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงความเคลื่อนไหวในพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ว่า เรื่องการเมืองตนไม่อยากพูดมาก เป็นเรื่องระดับพรรคการเมือง ตนไม่ไปแก้ไข หรือแก้ตัวให้ใคร ทั้งนี้ ก็ให้ไปว่ากันมา อย่าดราม่าเยอะแยะกันไปหมด ซึ่งในพรรคคุยกันไป ตนไม่จำเป็นต้องเรียกใครมาพูดคุย ส่วนการปรับ ครม. เป็นขั้นตอนที่พิจารณาในส่วนที่เกี่ยวข้องกับพรรคร่วมด้วย เป็นหน้าที่ของตน เพราะหลายเรื่องเป็นกลไกระดับพรรค ระดับพรรคร่วม และระดับรัฐบาล

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า อย่าให้มีปัญหากันเลย ขอให้แก้ไขด้วยความเข้าใจ และขอร้องสื่อด้วย ขอให้นำเสนอเรื่องความสำเร็จ ความก้าวหน้า ไม่ดีกว่าหรือ ทั้งนี้ ตนไม่สามารถบังคับให้ใครรักตนได้ทุกคน มีคนรัก มีคนเกลียด แต่อย่าเกลียดประเทศของท่าน อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 4 มิ.ย. ตนจะไปแถลงที่สภาฯ ถึงร่างพ.ร.บ.โอนงบประมาณประจำปี 63 ก็เป็นการให้เกียรติกัน และต่อไปคือร่างพ.ร.บ.งบประมาณ ปี 64 ก็จะได้พบกันในสภาฯ ตนใจเย็นที่สุด ไม่โมโหใคร

เมื่อถามว่าถึงกรณี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี จะมาเป็นหัวหน้าพรรค พปชร. พล.อ.ประยุทธ์ ปฏิเสธตอบคำถามดังกล่าว

อ่านข่าว-'ดับเครื่องแฉ' ปมชิงผู้นำ 'พรรคพลังประชารัฐ'