'สมคิด' ซัดศึกใน พปชร.น่าเสียดาย ควรเอาพลังไปช่วยประเทศ

'สมคิด' ซัดศึกใน พปชร.น่าเสียดาย ควรเอาพลังไปช่วยประเทศ

"สมคิด" เสียดายที่เกิดปัญหาใน พปชร. ควรเอาพลังมาทำงานให้เกิดประโยชน์กับบ้านเมืองมากกว่า ไม่ตอบปรับ กก.บห. ส่งผลปรับ ครม.

เมื่อวันที่ 2 มิ.ย. 63 นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีการลาออกของ 18 กรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ โดยมีกระแสวิจารณ์ว่าเป็นการบีบให้หัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรคลาออก และเป็นการยึดเก้าอี้ให้กับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรค ว่า เรื่องทั้งหมดเป็นเรื่องภายในพรรคพลังประชารัฐที่จะต้องไปนั่งคุยกัน แต่คิดว่าเป็นที่น่าเสียดาย เพราะน่าจะเอาพลังไปช่วยในการแก้ปัญหาให้กับบ้านเมือง

ทั้งนี้ ส่วนตัวไม่ได้แนะนำอะไร เพียงแต่อยากจะให้กำลังใจทุกคนได้ทำงาน และที่ผ่านมาทุกคนก็ทำงานหนัก อีกทั้ง พ.ร.ก.กู้เงินก็ผ่านการพิจารณาของสภาฯ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วนเงินช่วยเหลือก็ถึงมือประชาชน วันข้างหน้ายังมีคนลำบากเยอะ อยากให้คิดถึงปัญหานี้ให้มาก ขณะเดียวกันตนเองก็ไม่เข้าใจว่าเกิดอะไรขึ้น ก่อนที่จะย้อนถามผู้สื่อข่าวว่าเบื่อบ้างไหม

ส่วนการเปลี่ยนแปลงกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นทีมเศรษฐกิจในรัฐบาลจะส่งผลต่อการปรับคณะรัฐมนตรีสายเศรษฐกิจหรือไม่นั้น นายสมคิด กล่าวว่า ตนก็ไม่รู้ แต่เมื่อสื่อถามมาต้องคิดเรื่องนี้เองด้วย และว่า “ส่วนผมจะทำงานร่วมใน ครม.ชุดนี้ต่อหรือไม่ เห็นว่าเหตุการณ์ยังมาไม่ถึง เป็นการสอบถามล่วงหน้านานเกินไป”  ขณะเดียวกัน นายสมคิด ไม่ขอตอบว่าหมดกำลังใจหรือไม่ 

อย่างไรก็ตาม นายสมคิด มองว่า เหตุการณ์ข้างหน้ายังมาไม่ถึงเลย และเรื่องที่เกิดขึ้นยังไม่ได้มีการหารือทั้งกับ นายอุตตม และ นายสนธิรัตน์ ซึ่งก็รู้จักกันดีในพรรค ขณะเดียวกันเรื่องทั้งหมดยังไม่ได้คุยกับ พล.อ.ประยุทธ์ และนายกรัฐมนตรีไม่ได้เกี่ยวกับพรรคพลังประชารัฐ