สงขลา เปิดให้เดินทางข้ามจังหวัดได้โดยไม่ต้องขออนุญาต ยกเว้นมาจาก 9 จังหวัดกลุ่มเสี่ยง

สงขลา เริ่มคลายล็อกเปิดให้เดินทางข้ามจังหวัดโดยไม่ต้องขออนุญาต ยกเว้นมาจาก 9 จังหวัดกลุ่มเสี่ยง ที่ต้องกักตัว 14 วัน ส่วนรถโดยสารระหว่างจังหวัดจะเปิดให้บริการในเร็วนี้ แต่ยังคงมาตรการให้ประชาชนสวมใส่หน้ากากอนามัยทุกครั้งที่ออกจากเคหสถาน

เมื่อวันที่ 2 มิ.ย. 63 ผ๔้สื่อข่าวรายงานว่า ที่จ.สงขลา เริ่มมีการคลายล็อกให้สามารถเดินทางข้ามจังหวัดได้แล้วในวันนี้ โดย นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ได้กำหนดแนวทางการปฏิบัติสำหรับการเดินทางเข้าจังหวัดสงขลา ให้ปฏิบัติตามเเนวทางที่ ศบค. กำหนดให้ผ่อนคลายการเดินทางข้ามจังหวัด ซึ่งผู้เดินทางจะต้องปฏิบัติตามมาตรการควบคุมโรค และผ่านการตรวจคัดกรองจากด่านตรวจควบคุมโรค ซึ่งสามารถเดินทางได้โดยไม่ต้องขออนุญาต แต่ยังมีข้อจำกัดการเดินทางเข้าจังหวัดสงขลา ให้กักกันตัวที่บ้านพัก หรือ Home Quarantine เพื่อสังเกตุอาการ 14 วัน เฉพาะผู้เดินทางจาก 9 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพมหานคร นนทบุรี สมุทรปราการ เชียงใหม่ ชลบุรี ปทุมธานี ภูเก็ต ยะลา ปัตตานี ยกเว้นกรณีเดินทางผ่านจังหวัดดังกล่าวระหว่างทาง ไม่ต้องกักตัวเพื่อสังเกตอาการ

ส่วนการให้บริการรถโดยสารสาธารณะระหว่างจังหวัด อยู่ระหว่างการวางแผนกำหนดขั้นตอน มาตรฐาน จากสำนักงานขนส่งจังหวัด ซึ่งจะเปิดให้บริการเร็วๆ นี้ และยังคงมาตรการให้ประชาชนทุกคนสวมใส่หน้ากากอนามัย เมื่ออยู่นอกเคหสถานทุกครั้ง