หุ้นไทยวันนี้ส่อผันผวน หลังปัจจัยบวก-ลบยังตามกดดัน

หุ้นไทยวันนี้ส่อผันผวน หลังปัจจัยบวก-ลบยังตามกดดัน

นักวิเคราะห์บล.กรุงศรี ประเมินตลาดหุ้นไทยวันนี้แกว่งตัวบริเวณ 1,345 – 1,365 จุด แม้ยังมีแรงหนุนจากราคาน้ำมันดิบพุ่งขึ้นเหนือ 35 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล แต่หวั่นสงครามการค้าเริ่มระอุ- การเมืองภายในที่มีความไม่แน่นอน พร้อมกดดันให้ภาวะตลาดผันผวน

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กรุงศรี เปิดเผยว่าแนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันนี้มีมุมมองเป็นกลาง โดยคาดว่าดัชนี SET จะแกว่งตัวบริเวณ 1,345 – 1,365 จุด โดยแม้ว่าภาวะตลาดจะยังคงมีบรรยากาศเชิงบวกจากความคาดหวังภาวะเศรษฐกิจฟื้นตัวขึ้น หลังหลายประเทศผ่อนปรนมาตรการล็อกดาวน์หนุนให้ราคาน้ำมันดิบพุ่งขึ้นเหนือ 35 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ซึ่งเป็นบวกต่อดัชนีและกลุ่มพลังงาน-ปิโตรฯ อย่างไรก็ตามแรงกดดันด้านสงครามการค้าเริ่มมีน้ำหนักมากขึ้น หลังจีนยกเลิกนำเข้าถั่วเหลืองจากสหรัฐเพื่อตอบโต้การแทรกแซงฮ่องกง นอกจากนี้ประเด็นการเมืองภายในที่มีความไม่แน่นอนหลังกรรมการบริหารพรรคพปชร.ยื่นใบลาออก 18 คน ประกอบกับแวลูชั่นที่ตึงตัวของตลาด SET นั้นจะกดดันให้ภาวะตลาดผันผวน

ส่วนด้านกลยุทธ์การลงทุนแนะนำเลือกซื้อกลุ่มพลังงาน (PTT, PTTEP, TOP, PTTGC, IRPC, SPRC, IVL) อานิสงส์ราคาน้ำมันดิบทรงตัวเหนือ 35 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล,MINT, CENTEL, ERW และ AOT คาดหวังรัฐออกมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวหลังคลายล็อกดาวน์,กลุ่มที่คาดว่างบ 2Q20 จะเติบโตขึ้น (CKP, TASCO, STA, RS) และหุ้นที่คาดว่าจะเข้าคำนวณ SET50 /100 รอบใหม่ SET50 ( BPP,TTW ) SET100 (ACE, DOHOME, RBF, SIRI , SISB, TVO, WHAUP)