‘แสนสิริ’เพิ่มเป้าแนวราบ ชูนวัตกรรม“ลดสัมผัส”

‘แสนสิริ’เพิ่มเป้าแนวราบ  ชูนวัตกรรม“ลดสัมผัส”

‘แสนสิริ’ ปรับเป้ายอดขายแนวราบเพิ่ม 17,400 ล้านบาทจากเดิม 15,200 ล้านบาท หลังทำยอดขายรวมล่าสุดทะลุ 22,000 ล้านบาท ชูนวัตกรรม ดีไซน์ลดการสัมผัส เพิ่มมั่นใจใช้พื้นที่ส่วนกลาง

นายอาณัติ กิตติกุลเมธี รองกรรมการผู้จัดการฝ่ายพัฒนาโครงการแนวราบ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บริษัทได้ปรับเป้าหมายยอดขายการดำเนินงานแนวราบใหม่จากเดิมที่ตั้งไว้ 15,200 ล้านบาท เพิ่มขึ้นเป็น17,400ล้านบาท แบ่งเป็น เป้าหมายยอดขายโครงการบ้านเดี่ยว 13,000 ล้านบาท และเป้าหมายยอดขายทาวน์โฮม และมิกซ์โปรดักส์ 4,400 ล้านบาท

ล่าสุด บริษัทมียอดขาย 22,000 ล้านบาท แบ่งเป็น ยอดขายคอนโดมิเนียม 47% แนวราบ 53% ส่งผลให้บริษัทตั้งเป้าหมายการดำเนินธุรกิจเพื่อเป็นผู้นำตลาดบ้านเดี่ยว และเป็นท๊อปทรี ในตลาดทาวน์โฮมภายในระยะเวลา 3 ปีจากนี้

นายอาณัติ กล่าวว่า ปัจจุบันอสังหาฯกำลังถูกปัจจัยหลายๆ ด้านเข้ามาดิสรัป ทำให้ต้องเร่งรัดและก้าวเข้าสู่ยุคการปรับเปลี่ยนการออกแบบที่อยู่อาศัยอย่างรวดเร็ว เหมือนกับที่เกิดสถานการณ์โควิด-19 ซึ่งนับเป็นปัจจัยที่ไม่เคยเกิดขึ้น ทำให้การออกแบบที่อยู่อาศัยนั้น ต้องปรับเปลี่ยนเพื่อให้สอดคล้องกับวิถีชีวิต พฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงเสมอ

จากแนวคิดในการพัฒนาที่อยู่อาศัย Sansiri For Greater Well-Being โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างสุขภาพที่ดี ทั้งทางกายภาพ ทางจิตใจ และความสัมพันธ์ที่ดีของทุกคนในโครงการเพื่อสร้างความสุขให้กับลูกบ้าน อาทิ นวัตกรรมบ้านปลอดฝุ่น การพัฒนาบ้านเดี่ยวและทาวน์โฮมเพื่อความเป็นอยู่ที่ดีในด้านสุขภาพและความปลอดภัย

สะท้อนออกมาเป็นสินค้าและบริการที่มีการปรับเปลี่ยน ที่จะเห็นได้ในโครงการบ้านและทาวน์โฮม ได้แก่ การลดการสัมผัส (Touchless) เริ่มตั้งแต่ก้าวแรกที่มาถึงโครงการ ซึ่งลูกบ้านสามารถระบุรายละเอียดของผู้ที่จะมาติดต่อ เช่น เลขทะเบียนรถหรือเวลาที่จะเดินทางมาถึง ผ่าน Visitor Pass บน แอพพลิเคชั่นของแสนสิริ ซึ่งจะส่ง QR Code เพื่อให้ผู้มาติดต่อสามารถสแกนเข้า-ออกโครงการ ได้ด้วยตัวเองในรูปแบบ E-Stamp สมาร์ทโฟนเพิ่มความปลอดภัยของ พื้นที่ส่วนกลาง ทั้งคลับเฮาส์, ฟิตเนส และสระว่ายน้ำ เป็นต้น