แง้มข่าวดี! ลุ้นกำหนด 'วันหยุดชดเชยวันสงกรานต์' เดือน ก.ค.หรือไม่?

แง้มข่าวดี! ลุ้นกำหนด 'วันหยุดชดเชยวันสงกรานต์' เดือน ก.ค.หรือไม่?

“หมอทวีศิลป์” แง้มข่าวดี หากคนไทยการ์ดไม่ตก ลุ้นกำหนด "วันหยุดชดเชยวันสงกรานต์" เดือน ก.ค.หรือไม่?

เมื่อวันที่ 1 มิ.ย.63  นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. แถลงในช่วงหนึ่งถึงเรื่องวันหยุดชดเชยสงกรานต์ ที่เลื่อนมาจากเดือน เม.ย. นั้น จะเกิดขึ้นได้จากการผ่อนคลายมาตรการระยะ 3 และ 4 หากสามารถผ่านเหตุการณ์ระบาดไปได้อย่างดี เหมือนระยะ 1 และ 2 ก็จะเกิดการผ่อนคลายในระยะต่อไป ซึ่งการดูแลสุขอนามัยของตนเอง เป็นสิ่งสำคัญ การใส่หน้ากาก ล้างมือ ยังคงจำเป็น แต่พบว่า หลายคนเริ่มบอกว่า สุขอนามัยส่วนตัว อย่างหน้ากาก ล้างมือ เริ่มลดลงอย่างชัดเจน ต้องขอร้องทุกคนให้ช่วยกัน ซึ่งพบว่าโรคติดต่อตามฤดูกาลได้เริ่มมาถึงแล้ว อย่างเช่น ไข้เลือดออกในภาคอีสาน

ส่วนเดือนก.. จะมีชดเชยวันหยุดสงกรานต์หรือไม่นั้น ก็อาจจะเกิดขึ้น ถ้าเดือน มิ.. ผ่านไปได้ด้วยดี โดยเริ่มต้นตั้งแต่นาทีนี้ หากเราสามารถผ่านการผ่อนปรนระยะ 3 ไปได้ วันนี้ เริ่มผ่อนคลายกิจกรรมให้ทำได้แล้ว เริ่มพบความแออัดในสถานที่ต่างๆ ภาพการเริ่มต้นในระยะต่างๆ มีความแออัดเกิดขึ้น

"หากเราพร้อมใจกันช่วยกันให้ภาพดีๆ เกิดขึ้น ก็จะทำให้ ..นี้ ไม่มี ...ฉุกเฉิน และ ..นี้ จะได้เห็นวันหยุดชดเชยสงกรานต์ที่เราไม่ได้หยุดกัน และ ..นี้ เราไม่มีเชื้อแล้วในประเทศไทย ถือเป็นความหวัง ความฝัน ที่เราจะได้ทำร่วมกัน ซึ่งต้องเริ่มตั้งแต่นาทีนี้"

 

ทั้งนี้ ขอนำเรียนว่าในเดือนก.. ตามที่ได้มีข่าวว่าอาจจะมีเรื่องวันหยุดชดเชยวันสงกรานต์ ก็อาจจะเกิดขึ้น ถ้าเดือนมิ.. เราผ่านสถานการณ์ไปด้วยดี