พนักงาน 'ซีพี' จับมือชาวชุมชน ตั้ง 'ปันอิ่ม ปันสุข' ย่านตรอกจันทน์

พนักงาน 'ซีพี' จับมือชาวชุมชน ตั้ง 'ปันอิ่ม ปันสุข' ย่านตรอกจันทน์

ผู้บริหารและพนักงานเครือเจริญโภคภัณฑ์ จัดโครงการ “ซีพี ปันอิ่ม ปันสุข” ตั้งตู้ปันอิ่ม บรรเทาความเดือดร้อนให้ผู้ได้รับผลกระทบจากวิกฤตโควิด19 ในย่านตรอกจันทน์

นายประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ ประธานคณะผู้บริหาร บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด(มหาชน) หรือซีพีเอฟ เปิดเผยว่า ในวิกฤตโควิด19 เราได้เห็นน้ำใจของคนไทยหลั่งไหลช่วยไทยด้วยกันอย่างไม่ขาดสาย เครือเจริญโภคภัณฑ์ก็เป็นหนึ่งในคนไทยที่ได้ช่วยเหลือประเทศชาติและสังคมอย่างต่อเนื่องหลายโครงการ

159100414294

สำหรับ “ตู้ปันอิ่ม ปันสุข” ก็เช่นกัน ถือเป็นกิจกรรมเล็กๆที่ยิ่งใหญ่ที่เพื่อนพนักงานชาวซีพีร่วมมือกับชุมชนชาวตรอกจันทน์ตั้งขึ้น เพื่อร่วมแบ่งปันข้าวสาร อาหารแห้ง และเครื่องดื่ม บรรเทาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องที่ได้รับผลกระทบจากโควิด19

“ตู้ปันอิ่ม ปันสุข นี้จะเป็นสื่อกลางในการปันความสุขของผู้ให้ไปสู่ความอิ่มของผู้รับ ซึ่งเป็นสิ่งที่พนักงานซีพีทุกคนยินดีที่จะช่วยเหลือ การได้สร้างรอยยิ้มเติมความอิ่มให้แก่ชาวตรอกจันทน์ที่เดือดร้อน เปรียบเหมือนกับคนบ้านใกล้เรือนเคียงที่ต้องช่วยเหลือกัน ส่วนชาวตรอกจันทน์ท่านใดที่มีกำลังพอจะช่วยเหลือผู้อื่น ก็ขอเชิญชวนท่านมาร่วมปันความสุขผ่านตู้ใบนี้ เพื่อส่งเสริมสังคมเกื้อกูล สร้างชุมชนน่าอยู่ และก้าวผ่านวิกฤตโควิด19ไปด้วยกัน”

159100419216

นายประสิทธิ์ กล่าวและว่า “ตู้ปันอิ่ม ปันสุข”  ตั้งอยู่บริเวณหน้าอาคารซีพีเอฟ (ประเทศไทย) ตรอกจันทน์ ถ.จันทน์ ซอยจันทน์ 24 และจะเริ่มปันสุขตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2563 นี้เป็นต้นไป โดยพนักงานซีพี ตลอดจนชาวตรอกจันทน์ที่มีความพร้อม สามารถนำอาหารและเครื่องดื่มมาเติมตู้ได้ตลอดเวลา 

ด้านนายธวัชชัย แพงไทย ผู้ช่วยผู้อำนวยการสำนักงานเขตสาทร กล่าวว่า รู้สึกยินดีที่ได้เห็นกลุ่มพนักงานเครือเจริญโภคภัณฑ์และชุมชนชาวตรอกจันทน์ ร่วมกันทำกิจกรรมตู้ปันสุข เพื่อแบ่งปันให้ชาวบ้านที่ใช้ชีวิตอยู่ในย่านนี้ ที่บางคนมีความลำบากในการดำรงชีวิต เมื่อเกิดโควิด19ซ้ำเติมเข้าไป ยิ่งทำให้เดือดร้อนและขาดรายได้ การแบ่งปันให้คนที่อยู่พื้นที่เดียวกันเช่นที่พนักงานเครือซีพีซึ่งมีสำนักงานอยู่บนถนนจันทน์ได้แสดงน้ำใจเช่นนี้ นับเป็นสิ่งที่น่าชื่นชมและต้องขอขอบคุณทุกๆน้ำใจ ที่ทำให้สังคมน่าอยู่ขึ้น