ประชาชนพอใจ ปลดล็อคระยะ 3 นั่งทานอาหารร่วมกันได้

ประชาชนพอใจ ปลดล็อคระยะ 3 นั่งทานอาหารร่วมกันได้

ประชาชนพอใจ มาตรการปลดล็อคระยะ 3 ให้สามารถรับประทานอาหารร่วมกันได้ เชื่อต่างคนต่างระวังตัวกันอยู่แล้ว ทั้งการเว้นระยะห่าง และการใส่หน้ากากอนามัย ไม่น่าจะมีปัญหา

วันที่ 1 มิถุนายน ที่ศูนย์ราชการอาคารบี ถนนแจ้งวัฒนะ ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศกรณีกรุงเทพมหานคร มีการผ่อนคลายมาตรการป้องกันโควิด-19 ในระยะที่ 3 ในกิจการและกิจกรรมที่เปิดเพิ่มมากขึ้นในพื้นที่กรุงเทพมหานครในวันนี้ หนึ่งในนั้นได้แก่ ร้านอาหาร ที่ให้สามารถรับประทานอาหารร่วมกันได้ แต่ต้องเว้นระยะห่าง 1 เมตรในแต่ละโต๊ะ และไม่ต้องใช้ฉากกั้น ว่า หลังมีการผ่อนคลายจากเดิมที่ศูนย์อาหารแห่งนี้เปิดขายอาหารให้เฉพาะซื้อกลับไปรับประทานเท่านั้น ได้เริ่มมีการจัดโต๊ะให้สำหรับผู้ที่มารับประทานอาหาร โดยเว้นระยะห่างแต่ละโต๊ะประมาณ 1 เมตร ซึ่งแต่ละโต๊ะจะนั่งได้เพียงหนึ่งคนเท่านั้น ขณะที่ผู้ขายอาหารก็ได้สวมใส่หน้ากากผ้าหรือหน้ากากอนามัย และมีเจลแอลกอฮอล์ล้างมือแบบอัตโนมัติให้บริการบริเวณทางเข้าศูนย์อาหาร

ขณะที่นายเทิดศักดิ์ เชี่ยวชาญศักดา ประชาชนที่มาใช้บริการภายในศูนย์ราชการฯเปิดเผยว่า ที่ผ่านมาเราก็เดือดร้อนกันหมด หากยังปิดล็อคอยู่อย่างนี้ก็คงลำบาก มาตรการผ่อนคลายระยะที่ 3 ตนว่าดี และคิดว่าคงไม่มีปัญหาอะไร เพราะต่างคนต่างก็ระวังตัวเองอยู่แล้ว ส่วนการให้รับประทานอาหารร่วมกันได้ส่วนตัวไม่กลัว เพราะมีการเว้นระยะห่างอยู่แล้ว และมีการให้หน้ากากป้องกันด้วย