มอบ 6 หมื่นรายชื่อให้ตำรวจ เร่งคดี-คืนความเป็นธรรมให้ 'พี่เตี้ย มช.'

มอบ 6 หมื่นรายชื่อให้ตำรวจ เร่งคดี-คืนความเป็นธรรมให้ 'พี่เตี้ย มช.'

"อุ๊บ วิริยะ-ที่ปรึกษามูลนิธิวอชด็อก" ร้อง ผบ.ตร. เร่งรัดสืบสวนคดี "เตี้ย มช." พร้อมมอบรายชื่อประชาชน 6 หมื่นรายชื่อ ร่วมลงชื่อในแคมเปญ "คืนความเป็นธรรมให้พี่เตี้ย มช." เชื่อคดีนี้มีเบื้องหน้าเบื้องหลัง เกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม

เมื่อวันที่ 1 มิ.ย. 63 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) นายวิริยะ พงษ์อาจหาญ หรือ อุ๊บ วิริยะ นักปั้นมือทอง และ นายสุรินทร์ เมทะนี คณบดี คณะอุตสาหกรรมสารสนเทศ มหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต ในฐานะที่ปรึกษา มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ ยื่นหนังสือถึง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เพื่อขอความเป็นธรรมและเร่งรัดการสืบสวนคดีการตายของ “เตี้ย มช.” สุนัขชื่อดัง พร้อมรายชื่อประชาชน จำนวน 60,000 รายชื่อ ที่ร่วมลงชื่อกับองค์กร Change.org ในเเคมเปญ “คืนความเป็นธรรมให้พี่เตี้ย มช.” โดยมี พล.ต.ท.กิตติรัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ผบช. ประจำ สง.ผบ.ตร. เป็นตัวแทนรับหนังสือ

นายสุรินทร์ กล่าวว่า การตายของเตี้ย มช. น่าจะมีเบื้องหน้าเบื้องหลัง ประกอบกับมีความกังวลว่าผู้ต้องสัยเป็นข้าราชการตำรวจเกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม อย่างไรก็ตาม ผบ.ตร. ยืนยันว่า ตำรวจกว่า 2 แสนนาย ย่อมมีทั้งคนดีและคนไม่ดี หากพบว่ามีหลักฐานว่าผู้ต้องสงสัยรายนี้กระทำผิดจริงก็จะมีการดำเนินคดีทั้งทางวินัยและอาญาอย่างเด็ดขาด

“ท่านรับปากว่าจะลงโทษอย่างถึงที่สุด และจะดูแลคดีนี้เป็นอย่างดี เพราะอย่างที่ทราบว่าการตายของเตี้ย เป็นเรื่องที่สะเทือนความรู้สึกของผู้คนมากมาย และท่านยังรับปากว่าคดีนี้หากมีพยานหลักฐานเพิ่มเติมก็สามารถส่งมอบให้ท่านได้โดยตรง” นายสุรินทร์ กล่าว

ด้าน นายวิริยะ กล่าวว่า ตนเองในฐานะที่อยู่ในวงการบันเทิง และเป็นกลุ่มคนที่รักสุนัข อยากขอเป็นกระบอกเสียงให้กับเตี้ย มช. ในการทวงคืนความเป็นธรรม และร่วมเรียกร้องให้ติดตามจับกุมตัวคนกระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างถึงที่สุด