‘เกรทวอลล์’ ย้ำไทย พื้นที่ยุทธศาสตร์ เชื่อมอาเซียน-โลกาภิวัตน์

‘เกรทวอลล์’ ย้ำไทย พื้นที่ยุทธศาสตร์ เชื่อมอาเซียน-โลกาภิวัตน์

ยันนำระบบอัจฉริยะ ดิจิทัล เข้ามายกระดับโรงงาน สอดคล้องกับนโยบายไทยแลนด์ 4.0 

บริษัท เกรทวอลล์ มอเตอร์ส ธุรกิจยานยนต์รายใหญ่ของจีน ลงนามข้อตกลงในการซื้อโรงงาน 2 โรง จากบริษัท เจอเนอรัล มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด หรือ จีเอ็ม ที่จังหวัดระยองเมื่อวันที่ 17 ก.พ. ที่ผ่านมา หลังจากจีเอ็มตัดสินใจจะยุติการทำธุรกิจในประเทศไทยตั้งแต่ปี 2564 เป็นต้นไป โดยเกรทวอลล์หวังให้ไทยเป็นสถานที่ที่สนับสนุนและพัฒนาในด้านต่าง ๆ ระหว่าง เกรทวอลล์ มอเตอร์ส กับตลาดอาเซียน ส่งเสริมการพัฒนาในท้องถิ่น พัฒนาระบบการวิจัยและพัฒนา และอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้อง 

เกรทวอลล์ ยังระบุอีกว่าบริษัทให้ความสำคัญในการพัฒนาโรงงานจังหวัดระยอง โดยจะเน้นการนำระบบอัจฉริยะ และระบบดิจิทัลเข้ามาใช้เพื่อยกระดับโรงงานให้สอดคล้องกับนโยบายไทยแลนด์ 4.0 เพื่อส่งเสริมให้เศรษฐกิจไทยเติบโตอย่างยั่งยืน เพิ่มมาตรฐานและความสามารถในการแข่งขันอย่างมีประสิทธิภาพ 

ล่าสุด เว่ย เจียนจูน ประธานคณะกรรมการ เกรทวอลล์ ออกมาพูดถึงไทยอีกครั้ง ในโอกาสที่ต้อนรับอรรถยุทธ์ ศรีสมุทร เอกอัครราชทูตไทยประจำกรุงปักกิ่ง พร้อมคณะที่เข้าเยี่ยมชมโรงงานและศูนย์วิจัยและพัฒนา เหอเป่ย โดยระบุว่า ตลาดรถยนต์ในประเทศไทย ถือเป็นตลาดที่มีศักยภาพและมีกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่ชัดเจน ไทยเป็นศูนย์กลางทางด้านอุตสาหกรรมที่แข็งแกร่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งด้านการผลิตและส่งออกอุตสาหกรรมยานยนต์ระดับโลก นอกจากนี้ ยังเป็นจุดยุทธศาสตร์สำคัญสำหรับการส่งออกรถยนต์ไปยังประเทศสำคัญๆ ในกลุ่มอาเซียน 

"เกรทวอลล์เป็นผู้นำด้านธุรกิจยานยนต์ในประเทศจีน เรากำลังเร่งขยายธุรกิจให้เติบโตอย่างต่อเนื่องและรวดเร็วไปทั่วโลก โดยในอนาคตเรามีเป้าหมายที่จะก้าวขึ้นสู่การเป็นผู้นำในการเปลี่ยนแปลงแนวโน้มของอุตสาหกรรมยานยนต์ผ่านระบบอัจฉริยะ การเชื่อมต่อ และพลังงานสะอาด รวมถึงเทคโนโลยีต่าง ๆ ที่จะถูกพัฒนาขึ้น ทำให้ชาวไทยจะเป็นผู้ที่ได้รับประโยชน์จากผลิตภัณฑ์ที่มีเทคโนโลยีขั้นสูงล่าสุดของเราเป็นอันดับแรกๆ”

สำหรับเกรทวอลล์ สร้างการเติบโตในจีนมาหลายสิบปี จากนั้นก็โดดเข้าสู่เวทีระดับโลกและเริ่มเป็นรูปเป็นร่างมากขึ้น และในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ได้เร่งนโยบายเพื่อผลักดันให้บริษัทในเครือทั่วโลกเติบโตอย่างรวดเร็วที่สุด

“ตลาดรถยนต์ของประเทศไทยที่กำลังพัฒนานั้น นอกจากจะเป็นตลาดสำคัญสำหรับ เกรท วอลล์ ในการก้าวสู่ตลาดอาเซียน ยังเป็นส่วนสำคัญภายใต้นโยบายระดับโลกาภิวัตน์ของบริษัทอีกด้วย”