'โรงแรม 5 ดาว' ลดราคาห้องพักเหลือคืนละพัน

'โรงแรม 5 ดาว' ลดราคาห้องพักเหลือคืนละพัน

“ทีเอชเอ” คาดโรงแรมเริ่มกลับมาเปิดให้บริการ ก.ค.นี้ จับตากำลังซื้อนักท่องเที่ยวไทยหดตัว ผู้ประกอบการกระหน่ำโปรโมชั่นชิงอัตราเข้าพัก หวังกระตุ้นมู้ดเดินทาง “แอสเสทเวิรด์” จัดโปรฯแรง มิ.ย. หั่นราคาห้องพัก 2 โรงแรมห้าดาวเหลือคืนละพัน

นางสาวศุภวรรณ ถนอมเกียรติภูมิ นายกสมาคมโรงแรมไทย (ทีเอชเอ) กล่าวว่า แม้ว่าศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค.ได้อนุญาตให้มีการเดินทางข้ามจังหวัดได้ แต่ยังประเมินแนวโน้มยากว่าคนไทยจะกล้าเดินทางเพื่อการท่องเที่ยวจริงๆ มากน้อยแค่ไหน โดยในเดือน มิ.ย.นี้น่าจะมีโรงแรมทยอยกลับมาเปิดกิจการอีกครั้งไม่มากนัก เพราะยังไม่มีกระแสการจองและเข้าพักมากพอ โรงแรมต่างๆ จึงน่าจะรอดูสถานการณ์ก่อนกลับมาเปิดมากขึ้นในเดือน ก.ค.นี้ซึ่งคนไทยน่าจะกล้าออกท่องเที่ยวมากขึ้น

“แน่นอนว่าช่วงนี้คนไทยคงอยากออกไปเที่ยว ด้วยความรู้สึกอัดอั้นและอึดอัด เริ่มด้วยการขับรถเที่ยวในรัศมี 2-3 กิโลเมตร แต่คงไม่ได้คึกคักขนาดนั้น ส่วนหนึ่งเป็นเพราะกำลังซื้อที่อาจจะลดลง เพราะบางส่วนโดนตัดเงินเดือน บ้างถูกเลย์ออฟ คาดว่าต้องใช้เวลาสักระยะราว 2 เดือนตั้งแต่ มิ.ย.-ก.ค.นี้เพื่อจับตาเรื่องกำลังซื้อว่าจะเป็นอย่างไร”

ผู้ประกอบธุรกิจโรงแรมจึงจำเป็นต้องอัดโปรโมชั่นดึงดูดคนเข้าพัก เช่น ลดราคาห้องพัก โดยเฉพาะในช่วง 2 เดือนนี้ ทั้งนี้เห็นด้วยกับแนวคิดของรัฐบาลที่จะแจกคูปองท่องเที่ยวเพื่อสนับสนุนค่าใช้จ่ายท่องเที่ยว เพราะช่วยกระตุ้นตลาดท่องเที่ยวภายในประเทศได้จริง ซึ่งขณะนี้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) อยู่ระหว่างหาข้อสรุปว่าจะเป็นการแจกคูปองหรือใส่เงินเข้าไปในระบบด้วยรูปแบบใด

นางวัลลภา ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน)กล่าวว่า ในเดือน มิ.ย.นี้ บริษัทฯได้จัดโปรโมชั่นผ่านโปรแกรม BangkokHolidays Lifestyle, a Gift ofHappiness สำหรับชาวไทยและชาวต่างชาติที่ทำงานในไทย ให้ได้สัมผัสประสบการณ์เข้าพักโรงแรมห้าดาว 2 แห่งในกรุงเทพฯ ได้แก่ โรงแรมดิ แอทธินี โฮเทล แบงค็อก,อะ ลักซ์ชูรีคอลเล็คชั่น โฮเทล และโรงแรม แบงค็อกแมริออท เดอะ สุรวงศ์ ด้วยข้อเสนอราคาห้องพักไม่รวมอาหารเช้า เริ่มต้นที่ 1,000 บาทต่อคืน จากราคาปกติเริ่มต้นที่5,000บาท

“บริษัทฯได้กลับมาเปิดให้บริการธุรกิจในเครือเต็มรูปแบบหลังปิดให้บริการตามคำสั่งของภาครัฐ ทั้งกลุ่มธุรกิจประกอบกิจการการค้าซึ่งเปิดให้บริการมาตั้งแต่วันที่ 18 พ.ค.2563 และกลุ่มธุรกิจโรงแรมและการบริการที่ทยอยกลับมาเปิดให้บริการ เช่น โรงแรม หัวหิน แมริออท รีสอร์ท และ สปา ซึ่งเปิดดำเนินการมาตั้งแต่18พ.ค.ที่ผ่านมา”