'บีอีเอ็ม' คาดไตรมาส 3 ผู้โดยสารเดินทางปกติ พร้อมแจกหน้ากากฟรี 1 ล้านชิ้น

'บีอีเอ็ม' คาดไตรมาส 3 ผู้โดยสารเดินทางปกติ พร้อมแจกหน้ากากฟรี 1 ล้านชิ้น

"บีอีเอ็ม" คาดไตรมาส 3 ผู้โดยสารเดินทางกลับสู่สภาวะปกติ เปิดโครงการแจกหน้ากากฟรี 1 ล้านชิ้น มิ.ย.-ส.ค.นี้

นายสมบัติ กิจจาลักษณ์ กรรมการผู้จัดการบริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ บีอีเอ็ม ผู้ให้บริการรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงินและสายสีม่วง เปิดเผยว่า ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทั้งทางด่วนและรถไฟฟ้าได้รับผลกระทบจาก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ประกาศเคอร์ฟิวและมาตรการคุมโดวิด คนส่วนใหญ่ทำงานจากบ้าน ทำให้การเดินทางลดลง โดยเดือนเมษายนมีผลกระทบหนักสุด ทางด่วนมีรถวิ่ง 5-6 แสนเที่ยวต่อวัน ขณะที่รถไฟฟ้ามีผู้โดยสารไม่ถึงแสน

อย่างไรก็ดี ในช่วงเดือนพฤษภาคมเริ่มพบว่าประชาชนปรับตัว ประกอบกับมีการผ่อนปรนมาตรการ การเดินทางเริ่มกลับมามากขึ้น ผู้ใช้ทางด่วนกลับมา 80-85% แล้วประมาณ 9 แสนเที่ยวต่อวัน ส่วนรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินมี
ยอดผู้โดยสารเฉลี่ย 1.6 แสนเที่ยวคนต่อวัน จากปกติ 4 แสนเที่ยวคนต่อวัน ซึ่งจะพบว่าการเดินทางส่วนของรถไฟจะกลับมาช้ากว่าเพราะมี
มาตรการวันระยะห่าง ทั้งนี้ คาดว่าในไตรมาสที่ 3 การเดินทางจะกลับเข้าสู่สภาวะปกติ

"BEM พร้อมสนับสนุนภาครัฐอย่างเต็มที่ในการดำเนินมาตรการต่างๆ เพื่อป้องกันไม่ให้โรค โควิด-19 กลับมาแพร่ระบาดซ้ำ และขอให้ผู้โดยสารรถไฟฟ้าปฏิบัติตนด้วยวิธีการง่ายๆ โดย
การ 1.สวมหน้ากากผ้าหรือหน้ากากอนามัยขณะใช้บริการ 2.เว้นระยะห่างทางสังคมระหว่างกันอย่างน้อย 1 เมตร 3.หมั่นล้างมือให้สะอาดด้วยแอลกอฮอล์เจลที่มีให้บริการทั่วถึงทุกพื้นที่ในสถานี เพียงเท่านี้ก็เป็นการดูแลสุขภาพของตนเองและบุคคลรอบข้างให้ห่างไกลจากโรค"

นายสมบัติ ยังกล่าวด้วยว่า BEM ได้ยืนยันถึงความพร้อมในการให้บริการรถไฟฬาMRT สายสีน้ำงินและสายสีม่วง โดยได้ตระหนักถึงสุขอนามัยและความปลอดภัยของผู้ใช้บริการและ
พนักงานเป็นลำดับแรก MR จึงยังคงมาตรการต่างๆ อย่างต่อเนื่อง BEM ได้จัดทำโครงการ "Healthy Journey wth BEM" เพื่อแทนความขอบคุณ ห่วงใย และสร้างความมั่นใจให้กับผู้ช้บริการรถไฟฟา MRT โดยแจกหน้ากากผ้า 1 ล้านชิ้นฟรี! ให้กับผู้ใช้บริการรถไฟฟ้า MRT ส่งเสริมการสวมหน้ากากอนามัยเมื่อมาใช้บริการรถไฟฟ้า เพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสารและส่วนรวม

โดยจะริ่มตั้งแต่วันที่ มิถุนายนจนถึงเดือน
สิงหาคม 2563 โดยรับได้ที่สถานีรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำงินและสายสีม่วงทั้ง 3 สถานีและแบ่งปันอีกส่วน หนึ่งให้กับชุมชนกว่า 21 ชุมชนและสถานศึกษารายรอบเส้นทางรถไฟฟ้าและทางด่วนกว่า 60 แห่ง สำนักงานเขต กทม.16 เขต เทศบาลนนทบุรี เป็นต้น โดยผู้โดยสารไม่ต้องลงทะเบียนใดๆ เพียงแต่ขอความร่วมมือรับหน้ากากผ้า 1 ท่านต่อ 1 ชิ้น และพิเศษสำหรับผู้โดยสารที่เติมเงินบัตรโดยสารตั้งแต่ 500 บาทขึ้นไป รับฟรีหน้ากากผ้า 1ชิ้น ที่ห้องออกบัตรโดยสารทุกสถานี ตั้งแต่วันที่ มิถุนายน 253 เป็นตันไปจนกว่าของจะหมด