ล่าสุด! ‘เงินเยียวยาเกษตรกร’ โอนถึง 'เกษตรกร' แล้ว 6 แสนราย ตรวจสอบสิทธิ์ อีก 8 แสนรายพรุ่งนี้

ล่าสุด! ‘เงินเยียวยาเกษตรกร’ โอนถึง 'เกษตรกร' แล้ว 6 แสนราย ตรวจสอบสิทธิ์ อีก 8 แสนรายพรุ่งนี้

ธ.ก.ส. ยืนยัน "เงินเยียวยาเกษตรกร" โอนถึงมือ "เกษตรกร" อีก 6 แสนราย ส่วนที่เหลืออีก 8 แสนรายโอนเงินภายในต้นเดือนมิถุนายนนี้แน่นอน

ความคืบหน้าโครงการช่วยเหลือเงินเยียวยาเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบโควิด-19 รายละ 5,000 บาท เป็นเวลา 3 เดือน ขณะนี้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือ ... ได้ดำเนินการโอนเงินอย่างต่อเนื่อง

ล่าสุดมีผู้ได้รับเงินแล้ว 7.6 ล้านราย โดยเกษตรกรที่ได้รับสิทธิ์นั้นจะไม่ซ้ำซ้อนกับมาตรการ เราไม่ทิ้งกัน และมาตรการช่วยเหลืออื่นๆ ของภาครัฐ โดยระหว่างวันที่ 30-31 พฤษภาคมนี้ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือ ... จะดำเนินการโอนเงินเยียวยาเกษตรกรให้แก่เกษตรกรกลุ่มที่ที่ขึ้นทะเบียนและปรับปรุงทะเบียนระหว่างวันที่ 1-15 พฤษภาคม 2563 เกษตรกรกลุ่มนี้มีประมาณ 1.57 ล้านราย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ในวันอาทิตย์ที่ 31 พฤษภาคม 2563 นี้ ทาง ... ได้โอนเงินเยียวยาเกษตรกร ให้กับผู้ลงทะเบียนรับสิทธิ์ที่ผ่านเกณฑ์เพิ่มอีก 6.2 แสนราย

159092027442

ขณะเดียวกันนั้น เกษตรกรอีก 8.25 แสนราย ซึ่งอยู่ในกลุ่ม ผู้มีสิทธิ์รับเงินเยียวยาเกษตรกร 1.57 ล้านราย ที่ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ส่งรายชื่อเกษตรกรจะให้ ...จ่ายเงินเพิ่ม เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม 2563 ที่ผ่านมา กษาปณ์ เงินรวง รองผู้จัดการ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร เปิดเผยว่า ความตั้งใจของ ...อยากจ่ายให้จบเดือนแรกภายใน 31 พฤษภาคมนี้ 

แต่รายชื่อเกษตรกรกว่า 8 แสนรายที่ได้มาวันที่ 29 พฤษภาคม จะต้องนำรายชื่อทั้งหมดไปตรวจสอบกับกรมการปกครองก่อน ซึ่งหากระบบทำการตรวจสอบจ่ายเงินเยียวยาไม่ทันก็จะจ่ายให้ช่วงวันที่ 1-2 มิถุนายน แทน

159092029456

ในกลุ่มรายชื่อเพิ่งส่ง 8.25 แสนราย น่าจะเป็นล็อตใหญ่งวด สุดท้าย หลังจากนั้นน่าจะเป็นกลุ่มเก็บตก ถ้าสามารถโอนเงินเดือนแรกให้กลุ่มนี้ได้ทันในต้นเดือนมิถุนายน ในช่วงปลายเดือนก็จะสามารถโอนเงินเดือนที่สองได้ทัน

ด้าน เฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์  กล่าวถึงการดำเนินการจ่ายเงินเยียวยาเกษตรกรที่ดำเนินการมาจนวันนี้ว่า ถึงจะพยายามทำทุกทางเพื่อให้เงินถึงมือเกษตรกรแต่ก็ไม่สามารถดำเนินการได้สมบูรณ์แบบ จึงได้มีการเปิดยื่นอุทธรณ์ โดยสั่งการให้ อนันต์ สุวรรณรัตน์ ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์  ปรับกระบวนการอุทธรณ์ให้มีความกระชับ ดำเนินการอย่างรวดเร็วที่สุด

เกษตรกรผู้ลงทะเบียนรับเงินเยียวยา สามารถตรวจสอบผลการโอนได้ที่ www.เยียวยาเกษตรกร.com หากติดขัดเรื่องการรับเงินเยียวยา หรือ ไม่เห็นด้วยกับการคัดกรองของระบบ ขอให้รีบอุทธรณ์ไปยัง สำนักงานเกษตรอำเภอจังหวัดนั้นๆ ตั้งแต่วันที่ 1-5 มิถุนายน 2563 ก่อนจะหมดสิทธิ์ได้รับเงิน 5,000 สามารถติดต่อได้ไม่เว้นวันหยุด เสาร์-อาทิตย์

เกษตรกรที่แจ้งอุทธรณ์สิทธิ์ของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ สามารถตรวจสอบเงินเยียวยาวเกษตรได้ที่ www.moac.go.th  และตรวจสอบสถานะอุทธรณ์เยียวยาเกษตรกร ผ่านเว็บไซต์ www.อุทธรณ์เงินเยียวยาเกษตรกร.com

159092034815

ทั้งนี้ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งตรวจสอบความซ้ำซ้อนอย่างรอบคอบให้เป็นไปตามมติครม. ผู้ที่ขึ้นและปรับปรุงทะเบียนซึ่งมีคุณสมบัติครบถ้วนจะได้รับเงินเยียวยาการเกษตรเดือนละ 5,000 บาท เป็นเวลา 3 เดือน แน่นอน

หลังจากนี้ ทางกระทรวงการคลังจะมีมาตรการในการเก็บตกอีกส่วนหนึ่งด้วย ดังนั้นการเยียวยาในภาคนี้ผมมั่นใจว่าไปได้อย่างทั่วถึง และจากเสียงตอบรับที่ผ่านมา เกษตรกรก็มีความพึงพอใจ แม้กระทั่งแรงงานประมง ก็มีการเปิดให้ขึ้นทะเบียนในรอบที่ 2 อีกด้วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ยืนยัน