สภาฯ เตรียมบรรจุญัตติด่วน ตั้งกมธ.วิสามัญ CPTPP

สภาฯ เตรียมบรรจุญัตติด่วน ตั้งกมธ.วิสามัญ CPTPP

“หมอระวี” ขอบคุณ “ชวน” หลังเตรียมบรรจุญัตติด่วน ตั้งกมธ.วิสามัญ CPTPP เข้าที่ประชุม พร้อมเปรย ถึงจะเป็น ส.ส.เสียงเดียว แต่กำลังจะได้ปกป้องผลประโยชน์ให้ ประชาชน

เมื่อวันที่ 31 พ.ค.63  นพ.ระวี มาศฉมาดล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังธรรมใหม่ เปิดเผยว่า ตนได้รับหนังสือจากสภาผู้แทนราษฏร แจ้งว่า ที่พรรคพลังธรรมใหม่ได้ยื่นญัตติด่วนการตั้งกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาผลกระทบจากการเข้าร่วมข้อตกลงที่ครอบคลุม และก้าวหน้าสำหรับหุ้นส่วนทางเศรษฐกิจภาคพื้นแปซิฟิก (CPTPP) ไปเมื่อวันที่ 27 พ.ค.ที่ผ่านมานั้น

ทางนายชวน หลีกภัย ประสภาผู้แทนราษฎร ได้พิจารณาวินิจฉัยแล้วว่า ญัตติดังกล่าวถือเป็นเรื่องด่วน และจะมีการบรรจุเข้าสู่วาระประชุมสภาฯในคราวต่อไป ซึ่งตนต้องขอขอบคุณท่านชวน และรองประธานทั้ง 2 ท่าน ที่เห็นถึงความสำคัญในญัตติที่ตนได้เสนอได้ ซึ่งตนเชื่อว่าเมื่อเข้าสู่การพิจารณาแล้วสมาชิกทั้งสภาก็จะเห็นด้วยกับการตั้งกรรมาธิการวิสามัญ เพราะถือเป็นเรื่องที่จะส่งผลกระทบต่อประชาชนในประเทศโดยตรง

159091397548

“เมื่อญัตติดังกล่าวกำลังจะได้เข้าที่ประชุมสภาใหญ่ และคงจะมีการตั้ง กมธ.วิสามัญ เพื่อพิจารณาตามมา นี่คือจุดเริ่มต้นของกระบวนการที่จะทำให้รัฐบาลได้รับฟังความคิดเห็นที่รอบด้าน จากหลายๆภาคส่วน โดยเฉพาะภาคประชาชน ที่ถือว่ามีความสำคัญอย่างมาก ก่อนที่จะตัดสินใจเข้าร่วมข้อตกลง CPTTP หรือไม่ พลังธรรมใหม่อาจจะมี ส.ส.เพียงแค่เสียงเดียว ซึ่งเป็นเสียงที่ไม่ดังเท่ากับพรรคใหญ่ ๆ แต่ผมก็ดีใจที่วันนี้เสียงเดียวของเรากำลังจะได้ปกป้องผลประโยชน์ให้กับประชาชนและประเทศชาติ” นพ.ระวี กล่าว