ดูลำลองแต่มีลีลา

ดูลำลองแต่มีลีลา

 ย่างเข้าฤดูฝนแล้ว บางทีรองเท้าแตะสไตล์ลำลองก็ดูจะเหมาะกับสภาพอากาศบ้านเรา หรือจะใส่ช่วงหน้าร้อน ไปทะเลหรือเดินเล่นก็เข้าท่า...          

รองเท้าลำลองเพื่อสุขภาพจากเยอรมนี  Birkenstock  รองเท้าดีไซน์สวมสบาย เข้ากับสรีระรูปเท้า และฐานรองเท้าผลิตจากชั้นของเปลือกไม้โอ๊ค ทำให้แข็งแรง ทนทนต่อแรงกระแทก จับมือกับแบรนด์แฟชั่นจากนิวยอร์ก  Proenza Schouler ออกแบบรองเท้าดีไซน์พิเศษในสไตล์ยูนิเซ็กซ์ เน้นคุณภาพและฟังก์ชั่นการใช้งานตามแบบฉบับของ Birkenstock ในขณะที่สองดีไซเนอร์จาก Proenza Schouler ได้แก่  Jack McCollough และ Lazaro Hernandez ได้ดึงเอากลิ่นอายและความโดดเด่นของนิวยอร์กเข้ามาผสมผสานให้เข้ากันกับดีไซน์ของรองเท้าทั้งสองรุ่นนี้

159085993721

  159085996937         

Oliver Reichert  ซีอีโอ จาก Birkenstock บอกว่า

“Birkenstock มุ่งที่จะพัฒนาสินค้าโดยนำนวัตกรรมและความท้าทายที่ได้จากเหล่าพาร์ทเนอร์อย่าง Proenza Schouler มาปรับใช้ อีกทั้งยังประสบความสำเร็จในการรักษาสมดุลระหว่างการคงไว้ซึ่งคุณค่าและแก่นอันเป็นหัวใจสำคัญของแบรนด์ ควบคู่ไปกับการนำเสนอดีไซน์ในแบบใหม่ ซึ่งเป็นสิ่งที่เรามองหาจากพาร์ทเนอร์ของเรา”

159086011628

         

การร่วมมือครั้งนี้ Birkenstock เลือกนำเสนอรองเท้าในรุ่น Arizona และ Milano โดยนำมาตีความใหม่ตามเอกลักษณ์อันโดดเด่นของแบรนด์ Proenza Schouler การออกแบบจะได้รับแรงบันดาลใจจากชุดทำงานที่เน้นไปที่ความคล่องตัวและรองเท้ากีฬา ดังนั้นตัวเกี่ยวรูปตะขอและห่วงจึงนำมาประดับแทนฮาร์ดแวร์แบบหัวเข็มขัด พร้อมทั้งเพิ่มลูกเล่นการเดินเส้นปักด้วยด้ายสีตัดกันสไตล์อินดัสเทรียล เพื่อช่วยเพิ่มความโดดเด่นให้กับรองเท้าแตะสุดคลาสสิก

159086014025

159086016941

รองเท้ารุ่นพิเศษที่รังสรรค์ขึ้นในครั้งนี้จะวางจำหน่ายในหลากหลายสีสัน ได้แก่ สีดำ, สีขาว, สีเหลืองอมน้ำตาล (Ochre), และสีเงิน และตัดเย็บขึ้นด้วยหนังลูกวัว Specchio ที่เคลือบให้ขึ้นเงา โดยหนังเหล่านี้ได้นำมาจากคอลเลคชั่นที่ผ่านมาและคอลเลคชั่นปัจจุบันของ Proenza Schouler

  159086019778         

นอกจากนี้ยังได้เชิญ Juergen Teller (อาร์ทิสต์และช่างภาพชาวเยอรมัน) และ Peter Miles (นักออกแบบโฆษณา) มาเป็นผู้ร่วมสร้างสรรค์ผลงาน จากนั้นเปิดตัวด้วยคอนเซปต์การนำเสนอแบบ 3D ซึ่งจะทำให้เห็นถึงความงดงามที่ดีไซเนอร์ได้ออกแบบในแต่ละขั้นตอน รวมถึงความเป็นอมตะไร้กาลเวลาที่มาคู่กับการตัดเย็บอย่างประณีตอันเป็นเอกลักษณ์ของ Birkenstock อีกด้วย

ชมรองเท้ารุ่นพิเศษจาก Birkenstock ร่วมกับ Proenza Schouler  ได้ที่ ดิ เอ็มควอเทียร์ ชั้น M โทร.0 2021 2109,  Line: @proenzaschoulerth