'พลภูมิ' โชว์ฝีมือทำกับข้าวแจกปชช. แนะรัฐบาลออกมาตรการเยียวยาเพิ่ม

'พลภูมิ' โชว์ฝีมือทำกับข้าวแจกปชช. แนะรัฐบาลออกมาตรการเยียวยาเพิ่ม

“พลภูมิ” ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย เปิดโรงทานโชว์ฝีมือ “ผัดกะเพราไส้กรอก” แจก ประชาชน แนะรัฐบาลเร่งออกมาตรการช่วยเพิ่ม หลังใกล้ครบ 3 เดือน แต่สถานการณ์โควิด-19 ยังต้องเฝ้าระวัง

30 พ.ค. 63 นายพลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ ส.ส.กทม.เขต 14 บึงกุ่ม-คันนายาว พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ส่งผลให้พี่น้องประชาชนได้รับผลกระทบเป็นอย่างมาก ทั้งในด้านการทำงานและการดำเนินชีวิต สูญเสียรายได้จากการประกอบอาชีพ ตนในฐานะ ส.ส. ผู้แทนของประชาชน ตระหนักและรับรู้ถึงปัญหาความเดือดร้อนในจุดนี้ จึงร่วมกับ นางชญาดา วิภัติภูมิประเทศ อดีต ส.ก.เขตคันนายาว นายเนติภูมิ มิ่งรุจิราลัย ว่าที่ผู้สมัคร ส.ก.เขตบึงกุ่ม และนางสุภาพ เชื้อประเสริฐ ประธานคณะกรรมการกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี เขตคันนายาว ลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชนอย่างต่อเนื่อง

และล่าสุดได้รับการสนับสนุนจากนายภักดี ครุฑทอง ผู้บริหารบริษัทแอ๊ดวาน ฟู๊ด มาเก็ตติ้ง จำกัด (AFM) ที่ได้มอบไส้กรอกไก่คุณภาพดีมาให้ ตนและทีมงาน จึงทำการเปิดโรงทานขึ้นที่ชุมชนสุวรรณประสิทธิ์ เขตบึงกุ่ม โดยได้ทำข้าวกระเพราไส้กรอก แจกให้กับพี่น้องประชาชนในชุมชนสุวรรณประสิทธิ์ 1 ชุมชนสุวรรณประสิทธิ์ 2 และชุมชนสุวรรณประสิทธิ์ 3 จำนวน 1,200 คน โดยเริ่มแจกตั้งแต่เวลา 11.00 น. เป็นต้นไป

159082527329

159082528130

159082530142

สำหรับประเด็น พ.ร.ก.กู้เงิน 3 ฉบับ นายพลภูมิ กล่าวว่า ขณะนี้ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร อยู่ระหว่างการพิจารณา พ.ร.ก.กู้เงิน 3 ฉบับ วงเงิน 1.9 ล้านล้าน บาท ที่จะนำมาแก้ปัญหาโควิด-19 โดยในส่วนของงบประมาณที่จะนำมาช่วยเหลือพี่น้องประชาชน รวมอยู่ในส่วนนี้ด้วย แม้ก่อนหน้านี้รัฐบาลจะออกมาตรการเยียวมาบ้างแล้ว

อย่างการจ่ายเงิน 5,000 บาท เป็นเวลา 3 เดือน สำหรับผู้มีอาชีพอิสระและเกษตรกร รวมถึงผู้ประกันตน แต่ขณะนี้ก็ใกล้จะครบกำหนด 3 เดือนแล้ว ประชาชนส่วนใหญ่ก็ยังได้รับความเดือดร้อน เพราะสถานการณ์ยังไม่ปกติ และมีแนวโน้มจะกินระยะเวลาที่ยาวนาน จึงอยากให้รัฐบาล เร่งออกมาตรการช่วยเหลือเพิ่มเติม โดยเฉพาะการจ้างงาน รวมไปถึงการช่วยเหลือผู้ประกอบการ SME ที่ตอนนี้ประสบปัญหาขาดทุน ขาดสภาพคล่อง และเข้าไม่ถึงมาตรการสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ (ซอฟท์โลน) ที่ออกมา เตรียมล้มหายตายจากกันถ้วนหน้า ซึ่งหากผู้ประกอบการเหล่านี้ต้องปิดตัวลงก็เท่ากับว่าต้องมีคนตกงานเพิ่มมากขึ้น รัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจึงควรเร่งหาแนวทางช่วยเหลือ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประชาชนที่มารอรับอาหารได้ปฏิบัติตามมาตรการทางสาธารณสุข ไม่ว่าจะเป็นสวมหน้ากากอนามัย และต่อคิวโดยเว้นระยะห่างทางสังคม อย่างเคร่งครัด และการเปิดโรงทานในครั้งนี้ นายพลภูมิ ได้โชว์ฝีมือทำกระเพราไส้กรอกและยืนแจกอาหารให้ประชาชนด้วยตัวเอง สร้างความประทับใจให้กับพี่น้องประชาชนเป็นอย่างมาก

159082526210