'มหาดไทย' นัดประชุมผู้ว่าฯ ทั่วประเทศพรุ่งนี้ รับมือ 'ปลดล็อกเฟส 3'

'มหาดไทย' นัดประชุมผู้ว่าฯ ทั่วประเทศพรุ่งนี้ รับมือ 'ปลดล็อกเฟส 3'

รมว.มหาดไทย นัดประชุมผู้ว่าราชการทั่วประเทศพรุ่งนี้ (31 พ.ค.) รับมือการ "ปลดล็อกเฟส 3" หรือ "ผ่อนปรนระยะ 3" เพื่อให้มาตรการเป็นไปในแนวทางเดียวกัน

30 พ.ค. 63 พล.อ. อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า จะประชุมวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์กับผู้ว่าราชการจังหวัดทั่วประเทศในวันพรุ่งนี้ (31 พ.ค.) เพื่อซักซ้อมมาตรการต่าง ๆ รับมือการผ่อนปรนระยะ 3 ให้เป็นไปในแนวทางเดียวกัน

โดยเฉพาะที่มีการผ่อนปรนเรื่องการเดินทางข้ามจังหวัด ที่แต่ละจังหวัดจะต้องคงจุดตรวจ เพื่อคัดกรองโรค และยังคงเน้นแนวทางเดิมที่ปฎิบัติมา เช่นเดียวกับมาตรการสวมหน้ากากอนามัย เว้นระยะห่าง ล้างมือบ่อย ๆ การ์ดด้านสุขอนามัยต้องไม่ตก 

“การคลายล็อกระยะที่ 3 เพื่อที่จะให้ประชาชนประกอบอาชีพได้ตามปกติ แต่เป็นวิถีปกติแบบใหม่ หรือ New Normal และทุกอย่างต้องปฎิบัติตามมาตรการด้านสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด ถ้ามีการแพร่ระบาด ก็สามารถแก้ปัญหาได้ทันท่วงที เป็นการเตรียมตัวในอนาคต หากมีการเปิดประเทศ และมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามา ก็ต้องปฎิบัติตามแนวทางนี้ เป็นการซักซ้อมไว้ก่อน ถ้าทุกคนร่วมมือ เชื่อมั่นว่าจะรับมือได้ ไม่ต้องกลับไปตรึงมาตรการเข้มเหมือนเดิม ประเทศก็เดินหน้าสู่การฟื้นฟูเศรษฐกิจต่อไป” พล.อ. อนุพงษ์ กล่าว