'ธนกร' สวน 'สุดารัตน์' เล่นการเมืองบนความทุกข์ประชาชน

'ธนกร' สวน 'สุดารัตน์' เล่นการเมืองบนความทุกข์ประชาชน

"ธนกร" สวน "สุดารัตน์" อย่าเล่นการเมืองบนความทุกข์ของประชาชน ยันรัฐบาลแจง พ.ร.ก. 3 ฉบับชัดเจน ย้ำเพื่อช่วยประชาชนสู้โควิด-19 โปร่งใส ตรวจสอบได้ ท้าหากคิดว่าไม่เห็นด้วยก็บอกลูกพรรคโหวตไม่เห็นชอบ คนจะได้จดจำชั่วลูกชั่วหลาน

30 พ.ค. 63 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย ระบุว่า รัฐบาลชี้แจงพ.ร.ก.กู้เงิน 3 ฉบับไม่เคลียร์ และไม่เห็นหัวประชาชนว่า ด้วยความเคารพคุณหญิงสุดารัตน์ ตนรู้สึกผิดหวังอย่างมาก เพราะที่ผ่านมา ไม่ว่ารัฐบาลจะทำอะไรที่เกิดประโยชน์กับประชาชน ก็ไม่เคยถูกใจคุณหญิงสุดารัตน์เลยแม้แต่เรื่องเดียว ขนาด พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม หายใจยังผิดเลยในสายตาของคุณหญิงสุดารัตน์

"วันนี้รัฐบาลชี้แจงพ.ร.ก.กู้เงินได้ชัดเจน ไม่ได้ตีเช็คเปล่า เพราะมีแผนงาน มีกระบวนการตรวจสอบมากมาย ทำทุกอย่างด้วยความโปร่งใส การออกพ.ร.ก.ทั้ง 3 ฉบับก็เพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากโควิด-19 จึงไม่เข้าใจว่า รัฐบาลช่วยประชาชนนั้นมันผิดตรงไหน คุณหญิงสุดารัตน์ไม่เห็นด้วยตรงไหน ที่สำคัญเงินที่เยียวยาประชาชนก็จ่ายตรงประชาชนถึงมือแล้ว 15 ล้านคน ส่วนงบฟื้นฟู 4 แสนล้านบาทก็ยังไม่ได้ใช้สักบาท"

นายธนกร กล่าวอีกว่า ไม่อยากให้คุณหญิงสุดารัตน์เล่นเกมการเมืองชนิดไม่ลืมหูลืมตา จนละเลยความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน วันนี้ประชาชนเดือดร้อนจากสิ่งที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ดังนั้นรัฐบาลมีความจำเป็นต้องออก พ.ร.ก. ที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์และนายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ทำงานอย่างหนักเพื่อช่วยเหลือเยียวยาพี่น้องประชาชนทุกกลุ่มจนประชาชนชื่นชมรัฐบาล

"ถ้าคุณหญิงสุดารัตน์ไม่เห็นด้วยกับพ.ร.ก. 3 ฉบับก็บอกลูกพรรคโหวตไม่เห็นด้วยได้เลย ประชาชนทั่วประเทศจะได้จดจำคุณหญิงสุดารัตน์ไปชั่วลูกชั่วหลาน วันนี้ต้องเอาความจริงมาพูดกัน ไม่ใช่เวลามาเล่นการเมืองกัน ประชาชนเดือดร้อน ต้องร่วมแรงร่วมใจกันไม่ว่าฝ่ายค้านหรือฝ่ายรัฐบาล และไม่ต้องห่วงเรื่องความโปร่งใส เพราะรัฐบาลนี้จะต้องไม่มีปัญหาการทุจริตเหมือนรัฐบาลในอดีตแน่นอน"

อย่างไรก็ตาม นายธนกรกล่าวว่า ตนเพียงแค่ชี้แจงคุณหญิงสุดารัตน์ด้วยความเคารพ ดังนั้น คงไม่ต้องให้ลูกรักอย่างนายการุณ โหสกุล ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย ออกมาตอบโต้ตนอีก