'แอลพีเอ็น- โนเบิล' ราคาดิ่ง หลังผู้บริหารปัดเทคโอเวอร์

'แอลพีเอ็น- โนเบิล' ราคาดิ่ง หลังผู้บริหารปัดเทคโอเวอร์

หุ้น “แอล.พี.เอ็น” ร่วงหนัก หลัง “โนเบิล” ปฏิเสธข่าวเทคโอเวอร์ จากช่วงเช้าพุ่ง 13.15% ด้าน “ธงชัย บุศราพันธ์” ชี้ ราคาหุ้นขึ้น จากยอดขายโครงการทะลุเป้าแตะ 1 พันล้าน หนุนนักลงทุนมั่นใจเข้าลงทุน

ความเคลื่อนไหวราคาหุ้น บริษัท แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ LPN วานนี้ (29 พ.ค.) ปรับตัวเพิ่มขึ้นแรงช่วงเช้าจากมีข่าวลือ บริษัท โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ NOBLE มีแผนเข้าเทคโอเวอร์ หนุนราคาหุ้นเพิ่มขึ้นสูงสุดที่ 13.15% หรือ 0.75 บาท อยู่ที่ 6.45 บาท แต่ในช่วงบ่ายราคาหุ้นปรับตัวลดลงหลัง NOBLE แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศว่า ข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริง กดดันราคาหุ้นกลับมาปิดที่ 5.70 บาท ไม่เปลี่ยนแปลงจากวันก่อนหน้า ส่วนราคาหุ้น NOBLE ปรับตัวเพิ่มขึ้นสูงถึง 8.47% หรือ 1 บาท อยู่ที่ 12.80 บาท ในช่วงเช้า ก่อนที่ปรับตัวลดลงมาในช่วงบ่ายและมาปิดตลาดที่ 11.80 บาท ไม่เปลี่ยนแปลงจากวันก่อนหน้า

นายธงชัย บุศราพันธ์ ประธานกรรมการ บริษัท โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ NOBLE เปิดเผยว่า ตามที่มีข่าวปรากฏตามสื่อว่าบริษัทมีแผนจะเข้าไปซื้อหุ้น LPN นั้น ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด ซึ่งหากบริษัทฯได้รับข้อมูลที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติมแล้ว บริษัทจะรีบดำเนินการแจ้งข่าวให้ตลาดหลักทรัพย์ฯทราบโดยเร็วต่อไป

ส่วนราคาหุ้นของบริษัทที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นช่วงเช้า ส่วนตัวคาดว่าเกิดนักลงทุนมีความมั่นใจเข้ามาลงทุนในหุ้นของบริษัท หลังจากบริษัทจัดโปรโมชั่น RESET PRICE RESUME LIFE กระตุ้นยอดขายโครงการสร้างเสร็จพร้อมอยู่ จำนวน 6 โครงการ ได้รับการตอบรับที่ดีมาก โดยมียอดขายแล้วมูลค่า 1,000 ล้านบาท จากที่บริษัทตั้งเป้าไว้ที่ 500 ล้านบาท

นายโอภาส ศรีพยัคฆ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท แอลพีเอ็น ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน)หรือ LPN กล่าวว่า ตามที่ตลาดหลักทรัพย์ฯได้ขอความร่วมมือให้ LPN ชี้แจงข่าวเกี่ยวกับกรณีที่มีการพาดหัวข่าวในหนังสือพิมพ์ข่าวหุ้นประจำวันที่ 29 พฤษภาคม2563 นั้น บริษัทยังไม่ได้รับการติดต่อใดๆ จาก NOBLE ที่จะเข้ามาถือหุ้นในลักษณะครอบงำกิจการอย่างไรก็ดีหากมีข้อมูลเพิ่มเติมบริษัทจะรีบดำเนินการแจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์ฯทันที

สำหรับโครงสร้างผู้ถือหุ้นใหญ่ LPN 5 อันดับแรก ประกอบด้วย อันดับ 1.บริษัท ไทยเอ็นวีดีอาร์ จำกัด ถือหุ้น 74.24 ล้านหุ้น คิดเป็น 5.03% อันดับ 2.สำนักงานประกันสังคม ถือหุ้น 68.61 ล้านหุ้น คิดเป็น  4.65% อันดับ 3. คือ  นาย สุเมธ เตชะไกรศรี ถือหุ้น  38.74 ล้านหุ้น คิดเป็น  2.63%