นายกฯ โอดชี้แจงอย่างไรก็โดน ปมฝ่ายขายขอแผนงานโครงการใช้งบ 4 แสนล้าน

นายกฯ โอดชี้แจงอย่างไรก็โดน ปมฝ่ายขายขอแผนงานโครงการใช้งบ 4 แสนล้าน

นายกรัฐมนตรี โอดชี้แจงอย่างไรก็โดน ปมฝ่ายขายขอแผนงานโครงการใช้งบ 4 แสนล้าน ชี้มีกลไกการตรวจสอบตามปกติ ขอฝ่ายการเมืองอย่ายุ่งเกี่ยว

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมเดินทางเข้าประชุมสภาผู้แทนราษฎรในเวลา 15.07 น. หลังการประชุมคณะกรรมการตำรวจ หรือ กตร. โดย เปิดเผยถึงกรณีที่ฝ่ายขายต้องการให้รัฐบาลแจงแผนงานโครงการการใช้งบ 4 แสนล้านบาทว่า หากชี้แจงอย่างไรก็โดนอยู่แล้ว การชี้แจงเป็นไปตามขั้นตอนปกติทางกฎหมาย การจัดทำแผนงานโครงการก็ทำแบบนี้จากการเริ่มตีกรอบใหญ่แล้วค่อยจัดทำแผนงานโครงการ และมีคณะกรรมการคัดกรองรวมไปถึงรับฟังความคิดเห็นจากข้างล่าง เหมือนกับโครงการปกติทั่วไปว่าตรงตามความต้องการของประชาชน หรือไม่อย่างไร และกลไกการตรวจสอบก็มีอยู่แล้วทั้งสตง. /ป.ป.ช./ ปปง. /ทุกอย่างก็มีหมดรวมไปถึงมีคณะกรรมการติดตามแผนงานโครงการก็มีอยู่ ขอให้ไปดูว่าโครงการนี้ออกมาแล้ว ในวันข้างหน้าจะเสนอผ่านกนร. ซึ่งไม่ใช่ว่าตนจะสามารถตั้งหน่วยงานเองได้ ต้องไปไล่ดูว่าข้างล่างเขาทำงานกันอย่างไร แต่ขอให้ฝ่ายการเมืองต่างๆอย่าเข้าไปยุ่งหน่วยงานการตรวจสอบดังกล่าว


ทั้งนี้นายกรัฐมนตรี ยังระบุถึง กรณีที่ฝ่ายค้านเรียกร้องให้ตั้งคณะกรรมาธิการตรวจสอบการใช้งบ 1.9 ล้านล้านบาทว่า เรื่องดังกล่าวไม่เกี่ยวข้องกับตน เป็นเรื่องของฝ่ายค้านและรัฐบาล ก็ต้องไปว่ากันมา ตนไม่สามารถไปชี้อะไรได้