หุ้น CBG สร้างความ 'โดดเด่น' ทั้งกำไร-ราคา !

หุ้น CBG สร้างความ 'โดดเด่น' ทั้งกำไร-ราคา !

ริมถนนนักลงทุน เสิร์ฟความเคลื่อนไหวแวดวงตลาดหุ้น ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา หนึ่งความเคลื่อนไหวน่าสนใจ ยกให้ 'หุ้น คาราบาวกรุ๊ป' ของ 'เสถียร เศรษฐสิทธิ์' ที่ 'โดดเด่น' ทั้ง 'กำไรและราคาหุ้น' ก่อนตบท้ายสร้างเซอร์ไพร์สขายหุ้น CBG รับเงิน 2,250 ล้านบาท

บรรดาแฟนคลับ หุ้น คาราบาวกรุ๊ป หรือ CBG ของ 'เสถียร เศรษฐสิทธิ์' สบายอกสบายใจ หลังบริษัทโชว์ตัวเลขผลประกอบการไตรมาส 1 ปี 2563 ออกมาอู้ฟู้ ! โดยมีกำไรสุทธิ 800.94 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 106.5% จากงวดเดียวกันปีก่อน มีกำไร 419.43 ล้านบาท หลังจากปริมาณคำสั่งซื้อสินค้าที่เพิ่มขึ้นของการส่งออกเครื่องดื่มบำรุงกำลังไปยังตลาดต่างประเทศ และการเติบโตของรายได้จากการรับจ้างจัดจำหน่ายสินค้าให้บุคคลภายนอก   

ทว่ารอบสัปดาห์ที่ผ่านมา 'เสถียร เศรษฐสิทธิ์' นายใหญ่ แห่ง CBG ก็สร้างความเซอร์ไพร์สอีกครั้ง ! ด้วยการควัก 'หุ้น CBG' ในกระเป๋า ทำรายการขายหุ้นบิ๊กล็อต จำนวน 22,500,000 หุ้น หรือ 2.25% ของทุนจดทะเบียนที่ออกและชำระแล้ว ให้แก่กลุ่มนักลงทุนในประเทศ หรือหรือต่างประเทศ เมื่อ 26 พ.ค. 2563 ส่งผลให้สัดส่วนการถือหุ้นทั้งทางตรงและทางอ้อมเมื่อนับรวมกันแล้วลดลงจาก 34.37% มาอยู่ที่ 32.12%

สำหรับราคาหุ้น CBG วันที่มีการทำรายการซื้อขายเกิดขึ้นนั้น ราคาหุ้นอยู่ที่ 100 บาทต่อหุ้น ระหว่างวัน 'ต่ำสุด' 99.50 บาท และราคา 'สูงสุด' 101 บาท ดังนั้น ราคาการขายออกที่ราคาประมาณ 100 บาทต่อหุ้น จะทำให้ได้รับเงินเข้ากระเป๋าราว 2,250 ล้านบาท 'เสถียร' แจ้งว่า การขายหุ้นดังกล่าว เพื่อนำเงินจากการขายส่วนใหญ่ใช้เป็นแหล่งทุนสนับสนุนการประกอบธุรกิจในประเทศจีนผ่านบริษัทร่วมทุน และในขณะเดียวกันก่อให้เกิดผลประโยชน์ในด้านการต่อยอดอัตราการเติบโตระยะยาว

159073852250

เสถียร เศรษฐสิทธิ์

แม้ระยะหลังๆ จะส่งลูกชายสุดเลิฟ ! ออกหน้าสื่อเป็นหลัก ทว่า เจ้าของตัวจริงอย่าง 'องอาจ ดำรงสกุลวงษ์' นายใหญ่ บมจ. อินเตอร์ไฮด์ หรือ IHL ก็ทำงานเบื้องหลักไม่หยุด และล่าสุด เมื่อวันที่ 21 พ.ค.ที่ผ่านมา ได้เข้าทำการซื้อหุ้นในกระดาน จำนวน 1,000,000 หุ้น ในราคาหุ้นละ 2.10 บาท เรียกว่าเจ้าของตัวจริง IHL เชื่อมั่นต่อปัจจัยพื้นฐานของบริษัทและสามารถเติบโตได้อีกมากในอนาคต แม้ไตรมาส 1 ปี 2563 ยอดขายและรายได้จะปรับตัวลดลงเทียบช่วงเดียวกันปีก่อน ผลกระทบจากโควิด-19

งานนี้ 'เฮียองอาจ' เชื่อว่าภายหลังจากสถานการณ์คลี่คลาย ธุรกิจของ IHL จะกลับมา 'โดดเด่น' อีกครั้ง ประกอบกับในขณะนี้เริ่มเห็นสัญญาณที่ดีในส่วนของธุรกิจฟอกหนังรองเท้า โดยมีคำสั่งซื้อเข้ามาอย่างต่อเนื่องจากลูกค้าต่างประเทศ ซึ่งทำให้มั่นใจว่ารายได้จากธุรกิจฟอกหนังรองเท้าในปีนี้จะเติบโต 20% ตามเป้าหมายที่วางไว้ จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อการส่งออกในแถบยุโรปและสหรัฐฯ

ตอกย้ำศักยภาพของ 'รพ.ธนบุรี' ในเครือ บมจ.ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป หรือ THG ภายใต้การนำของผู้บริหาร 'นพ.บุญ วนาสิน' ที่เป็นหนึ่งในโรงพยาบาลชั้นนำของประเทศที่ได้รับการยอมรับด้านคุณภาพและบริการทางการแพทย์ ล่าสุดได้รับการจัดเป็นโรงพยาบาลในอันดับ 7 ของกลุ่ม  Best Hospital–Thailand และเป็นโรงพยาบาลเอกชนดีที่สุดอันดับ 4 จากการจัดอันดับโรงพยาบาลที่ดีที่สุดในประเทศต่างๆ รวม 20 ประเทศ โดย Newsweek เว็บไซต์ข่าวชั้นนำจากสหรัฐอเมริกา ที่มาจากการสำรวจความคิดเห็นของผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์ คนไข้และตัวชี้วัดประสิทธิภาพ

แม้สถานการณ์ทั่วโลกไม่ปกติจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทว่า 'ปิยวัชร ราชพลสิทธิ์' ซีเอฟโอคนเก่ง บมจ.ดู เดย์ ดรีม หรือ DDD ไมได้อยู่นิ่งๆ หลังได้ส่ง 'คิวรอน' จับมือช้อปปี้จัด 'ช้อปปี้ ซูเปอร์แบรนด์เดย์ เลอซาช่า แกรนด์ เซล' มอบผลิตภัณฑ์ความสวยความงามให้หญิงไทย ด้วยการขนทัพสินค้าอัดโปรลดจัดหนักกว่าทุกปี ซึ่งได้รับกระแสตอบรับที่ดีเมื่อ 23  พ.ค.นี้ วันเดียว แคมเปญจัดเต็มขนาดนี้ มิน่าละ!!!ช่วงที่ผ่านมาราคาหุ้นถึงวิ่งขึ้นร้อนแรงเหลือเกิน

159073863288

ปิยวัชร ราชพลสิทธิ์

บมจ. บริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์ หรือ BAM ยอมรับ ผลกระทบจากการแพร่ระบาดของ 'โควิด-19' และปัญหาเศรษฐกิจในประเทศ ทำให้ตัวเลขรายได้กระทบราว 15% จากเป้าหมายเดิมที่ 10,000 ล้านบาท 'สันธิษณ์ วัฒนกุล' ผู้บริหาร BAM รายได้พลาดเป้าฉุดยอดเรียกเก็บเงินสดในไตรมาส2 ปี 2563 ประกอบกับนโยบายหั่นดอกเบี้ยสินเชื่อ 0.25% กระทบรายได้ดอกเบี้ย  งานนี้เล็งออกหุ้นกู้ 2.5 หมื่นล้านบาท ใช้ซื้อหนี้-บริหารต้นทุน

โชว์ผลงานสุด WIB-WAP สำหรับ บมจ.บิสซิเนสอะไลเม้นท์ หรือ  BIZ ผู้นำด้านการจำหน่ายและติดตั้งชุดเครื่องมือทางการแพทย์ สำหรับรักษาผู้ป่วยโรคมะเร็งด้วยวิธีรังสีรักษา อวดงบไตรมาส 1 ปี 2563 กำไรโตกระฉูด  219% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน แม้จะเกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 แต่ยังสามารถส่งมอบงานได้ตามกำหนด 'สมพงษ์ ชื่นกิติญานนท์' บอสใหญ่ BIZ แย้มรอลุ้นงานโปรเจคใหญ่มูลค่ากว่า 700 ล้านบาท เรียกว่าอนาคตสดใสแน่นอน !

เป็นเจ้าของ 'ร้านสะดวกซื้อ แฟมิลี่มาร์ท' 100% แล้ว สำหรับ บมจ. เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น หรือ CRC ภายหลังซื้อ หุ้น แฟมิลี่มาร์ท จาก FamilyMartCo.,Ltd  ของญี่ปุ่น 49% รวมถือเป็น 100% 'งามจิต เกียรติธนาวิทย์' เลขานุการ CRC เตรียมรุกบริหารธุรกิจร้านสะดวกซื้อเต็มรูปแบบ โดยสัดส่วนการถือหุ้นคือ บริษัท เอสเฟเอ็ม โฮลดิ้ง จำกัด ถือ 50.65% (บ.ย่อยของ CRC)  , CRC ถือ 49% , บริษัท โรบินสัน จำกัด (มหาชน) ถือ 0.35%    

๐ 'เสี่ยโต-อภิชัย เตชะอุบล' ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ ประเมินผลโควิด-19 ลุกลามรุนแรงกว่าวิกฤติครั้งไหน ๆ แม้แต่วิกฤตต้มยำกุ้ง หรือแม้แต่วิกฤตแฮมเบอร์เกอร์ในสหรัฐอเมริกา เสนอ 4มาตรการฟื้นฟูเศรษฐกิจ ให้สิทธิลดหย่อนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา-ลดค่าโอนและภาษีอสังหาริมทรัพย์-ส่งเสริมท่องเที่ยว-เพิ่มเงินอุดหนุนให้ผู้ตกงานหวังกระตุ้นการจับจ่ายใจสอยกลับมา