'พีระพันธุ์' เผยผู้จัดทำแผนฟื้นฟูการบินไทยประชุมนัดแรกสางปัญหาค่าน้ำมัน-ตั๋วเครื่องบิน

'พีระพันธุ์' เผยผู้จัดทำแผนฟื้นฟูการบินไทยประชุมนัดแรกสางปัญหาค่าน้ำมัน-ตั๋วเครื่องบิน

“พีระพันธุ์" เผยคณะผู้จัดทำแผนฟื้นฟูการบินไทยประชุมนัดแรกเร่งสะสางปัญหาค่าน้ำมัน ตั๋วเครื่องบิน ระบุ”‘ไพรินทร์’ ตัดปัญหาเลือกลาออกจากบอร์ดการบินไทย

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และคณะกรรมการ บริษัท การบินไทย จำกัด(มหาชน)ให้สัมภาษณ์ว่า ช่วงบ่ายวันนี้(29 พ.ค.) คณะผู้จัดทำแผนฟื้นฟูการบินไทยจะประชุมนัดแรก ซึ่งตนเองยังไม่เห็นวาระ แต่คิดว่าคงจะได้หารือกันถึงปัญหาที่เกิดขึ้นเฉพาะหน้าในขณะนี้ เช่น การงดส่งน้ำ และน้ำมันให้บริษัทการบินไทย ต้องหารือกันว่าจะทำอย่างไรต่อไป

รวมถึงการรีฟันด์ตั๋วเครื่องบินให้กับประชาชนด้วย แม้เรื่องเหล่านี้จะไม่อยู่ในวาระ แต่ก็ต้องหาทางแก้ปัญหา

ส่วนกรณีที่นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร ลาออกจากตำแหน่งกรรมการบริหาร บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) โดยส่วนตัวเห็นว่า นายไพรินทร์ ไม่ผิดกฎหมายถ้าจะเข้ามาเป็นบอร์ดการบินไทย แต่บังเอิญมีคนแย้งมา นายไพรินทร์จึงไม่อยากมีปัญหา เพราะห่วงว่าจะเสียเวลาการทำงานของบอร์ด จึงขอถอนตัวดีกว่า

ส่วนจะต้องแต่งตั้งคนใหม่มาแทนหรือไม่ นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า ไม่ทราบ อย่างไรตามขั้นตอนหลังจากศาลล้มละลายกลางรับคำร้องแผนฟื้นฟูการบินไทย และให้คณะผู้จัดทำแผนฟื้นฟูทำงาน บอร์ดก็จะสิ้นสภาพ และหมดอำนาจ โดยอำนาจการบริหารทั้งหมด จะมาอยู่ที่ผู้ทำแผนฟื้นฟู ซึ่งจะทำหน้าที่เร่งฟื้นฟูบริษัทการบินไทยต่อไป