'พีระพันธุ์' ถกบอร์ด 'การบินไทย' นัดแรก วันนี้

'พีระพันธุ์' ถกบอร์ด 'การบินไทย' นัดแรก วันนี้

“พีระพันธุ์” เผยประชุมบอร์ดการบินไทยนัดแรกวันนี้ ย้ำ “ไพรินทร์” ลาออก เพื่อไม่ให้กระทบกับหน้าที่ หลังมีคนแย้งเรื่องคุณสมบัติ ยังไม่ทราบว่าจะตั้งคนใหม่เข้ามาหรือไม่

เมื่อวันที่ 29 พ.ค. 63 นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ในฐานะกรรมการการบินไทย กล่าวถึงกรณีที่ นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ลาออกจากตำแหน่งกรรมการ การบินไทย จำกัด (มหาชน) ว่า เพราะไม่อยากให้เกิดปัญหา แต่ในความเป็นจริง ส่วนตัวมองว่าไม่ได้ผิดกฎหมาย แต่เมื่อมีคนแย้ง เจ้าตัวจึงลาออกเพื่อไม่ให้กระทบกับการทำหน้าที่ของบอร์ด

นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า ยังไม่ทราบว่าจะตั้งคนใหม่เข้ามาหรือไม่ ขณะนี้มีแค่ 3 คนที่ทำหน้าที่ต่อ ซึ่งหน้าที่ของบอร์ดชุดนี้ หากศาลมีคำสั่งให้ทำแผนฟื้นฟูการบินไทย บอร์ดนี้ก็หมดอำนาจบริหารไป และอำนาจบริหารจัดการบริษัท การบินไทย ทั้งหมดจะอยู่ที่ผู้ทำแผน โดยในวันนี้คณะกรรมการการบินไทยชุดใหม่ จะประชุมกันครั้งแรก ซึ่งวันนี้จะมีการประชุมวาระปกติ 2 ชุด ชุดแรกเป็นบอร์ดปกติ ชุดที่ 2 เป็นเรื่องแผนฟื้นฟูการบินไทย ซึ่งในที่ประชุมจะหยิบยกประเด็นการที่บริษัท การบินไทย ถูกตัดน้ำมันและน้ำดื่มจากบางกลุ่มบริษัท ว่าจะต้องดำเนินการอย่างไรและต้องสอบถามข้อเท็จจริงต่อไป เช่นเดียวกับปัญหาการขอเงินคืนค่าตั๋วการบินไทย