ชี้ 'ไพรินทร์' ลาออกบอร์ด 'การบินไทย' ยึดธรรมาภิบาล 

ชี้ 'ไพรินทร์' ลาออกบอร์ด 'การบินไทย' ยึดธรรมาภิบาล 

"วิษณุ" ชี้แจง "ไพรินทร์" ลาออกบอร์ดการบินไทย ยึดหลักธรรมาภิบาล แม้กฎหมายไม่ห้าม แต่เพื่อให้เจ้าหนี้ต่างชาติเกิดความวางใจ

เมื่อวันที่ 29 พ.ค. 63 นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายกฎหมาย กล่าวถึงกรณี นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ลาออกจากตำแหน่ง กรรมการ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เนื่องจากยังพ้นจากตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคมได้ไม่ถึง 2 ปี จึงไม่สามารถนั่งเป็นกรรมการในบริษัทเอกชนได้ ว่า ในแง่ของกฏหมายอาจจะไม่เป็นปัญหา แต่มีความเสี่ยงเกิดขึ้น และความเสี่ยงนั้นจะตกอยู่กับเจ้าตัว 

“แต่ไม่มีความเสี่ยงและไม่มีปัญหาต่อคนตั้งหรือคนอื่น ข้อสำคัญเป็นเรื่องของธรรมาภิบาลมากกว่า ซึ่งแม้ตามกฏหมายอาจจะไม่ห้ามเป็นกรรมการ แต่เพื่อให้ถูกหลักธรรมาภิบาลควรดำเนินการให้ถูกต้องด้วยการถอนตัว เพราะเป็นเรื่องที่มีความเชื่อมโยงกับเจ้าหนี้ของต่างประเทศที่ต้องให้เกิดความไว้วางใจมากที่สุด” นายวิษณุ กล่าว

ส่วนกรณี บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) งดจ่ายน้ำมัน และบริษัทน้ำดื่มงดจ่ายน้ำให้กับบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) นายวิษณุ กล่าวว่า ไม่ทราบ เป็นเรื่องของเจ้าหนี้การบินไทย ซึ่งตนก็เป็นหนึ่งในเจ้าหนี้ ที่ไม่สามารถขอเงินคืนค่าตั๋วได้

อ่านข่าว-'การบินไทย' ยื่นศาลฯ ถอนชื่อ 'ไพรินทร์' ออกจากผู้ทำเเผนฟื้นฟู