'เราไม่ทิ้งกัน' ปิดทบทวนสิทธิ์วันนี้! คนที่ยังไม่ได้เงิน ต้องทำอย่างไร?

'เราไม่ทิ้งกัน' ปิดทบทวนสิทธิ์วันนี้! คนที่ยังไม่ได้เงิน ต้องทำอย่างไร?

เปิดวิธีดำเนินการขอรับเงินเยียวยา "เราไม่ทิ้งกัน" ให้สำเร็จ สำหรับคนที่ยังรอทบทวนสิทธิ์ ได้รับสิทธิ์แล้วแต่ไม่ได้รับเงิน หรือปัญหาอื่นๆ ตรวจสอบด่วน ในบางเคสต้องทำวันนี้ วันสุดท้าย!!

โครงการ "เราไม่ทิ้งกัน" มาตรการแจกเงินเยียวยา 5,000 บาท 3 เดือน ผ่าน www.เราไม่ทิ้งกัน.com ทยอยจ่ายเงินให้กับผู้ลงทะเบียน คืบหน้าไปกว่า 99% โดยมีผู้ผ่านเกณฑ์รับเงินเยียวยาทั้งหมด 15 ล้านคน ซึ่งกระทรวงการคลัง จ่ายเงินเยียวยาครบแล้วทั้ง 15 ล้านคน

นอกจากกลุ่มที่ผ่านเกณฑ์รับเงินเยียวยาแล้ว ยังเหลือกลุ่มที่ "ยังไม่ได้รับเงินเยียวยา" ที่ยังติดอยู่ในสถานะต่างๆ โดย "กรุงเทพธุรกิจ" รวมแนวทางปฏิบัติสำหรับผู้ที่ยังไม่ได้เงิน เพื่อจัดการข้อมูลให้แล้วเสร็จก่อนระบบเราไม่ทิ้งกัน "ปิดทบทวนสิทธิ์" ในวันนี้ (29 พ.ค. 63) 

  •  กรณีกำลัง "รอผลทบทวนสิทธิ์" 

ผู้ยื่นขอทบทวนสิทธิ์อีก 2.4 แสนคน ที่ยังไม่ได้รับเงินเยียวยา เป็นกลุ่มที่ยังไม่ได้รับเงิน แต่ไม่เสียสิทธิ์การรับเงินเยียวยา โดยกลุ่มผู้ยื่นทบทวนสิทธิ์ที่ไม่สามารถนัดพบได้ หรือติดต่อไม่ได้นั้น เราไม่ทิ้งกันจะมีการส่ง SMS แจ้งเตือนถึงการตรวจสอบสถานะการรับเงินเยียวยาดังกล่าว

และขอให้ผู้ที่ได้รับข้อความ รีบไปติดต่อยังสาขาธนาคารกรุงไทยที่ใกล้ที่สุดโดยเร็วที่สุด เพื่อยืนยันตัวตน และการประกอบอาชีพ สำหรับพิจารณารับเงิน 5,000 บาท ด่วน! ภายในวันนี้ 29 พ.ค. 63

  •  กรณีขึ้นสถานะ "โอนเงินไม่สำเร็จ" 

159073135663

สำหรับผู้ที่ได้รับสิทธิ์แล้ว แต่ยังติดอยู่ในสถานะ "โอนเงินไม่สำเร็จ" เกิดขึ้นได้จากหลายปัจจัย เช่น บัญชีธนาคารถูกปิด, บัญชีไม่มีการเคลื่อนไหวนานเกิน 1 ปี, ชื่อบัญชีไม่ตรงกับชื่อที่ลงทะเบียน, เลือกรับโอนเงินผ่านพร้อมเพย์ แต่ยังไม่ได้ผูกพร้อมเพย์, เข้ามาแก้ไขข้อมูลบัญชีแล้ว แต่ใส่ข้อมูลไม่ถูกต้อง ซึ่งจะเป็นเหตุให้การโอนเงินไม่สำเร็จ

ดังนั้น หากกลุ่มผู้ผ่านเกณฑ์รับเงินเราไม่ทิ้งกันแล้ว แต่ยังติดขัดเรื่องบัญชีสำหรับรับโอนเงินเยียวยานั้น ควรดำเนินการผูกพร้อมเพย์ด้วยเลขบัตรประจำตัวประชาชนโดยเร็ว ซึ่งจะเป็นช่องทางที่สะดวกที่สุด และไม่ต้องดำเนินการอะไรเพิ่มเติมอีก กระทรวงการคลังจะมีการตรวจสอบ และโอนเงินให้ใหม่เป็นประจำทุกสัปดาห์

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :  

- ‘เราไม่ทิ้งกัน’ โค้งสุดท้าย! กลุ่มสุดท้าย จะได้ ‘เงินเยียวยา’ เมื่อไหร่

- 'เราไม่ทิ้งกัน' กลุ่มยื่นทบทวนสิทธิ รีบตรวจสอบสถานะใน 29 พ.ค.นี้ ก่อนอด 'เงินเยียวยา' หมื่นห้า

  •  ขึ้นสถานะโอนเงินสำเร็จ แต่ "เงินยังไม่เข้า"

สำหรับกรณีที่สถานะปรากฏว่า "โอนเงินสำเร็จ" แต่พบว่าเงินยังไม่เข้าบัญชีตามที่ได้รับแจ้ง ระบบเราไม่ทิ้งกันจะมีการโอนเงินทุกวันอังคารและพฤหัสบดีของทุกสัปดาห์ ผู้ที่ยังไม่ไ้ด้รับเงินจึงต้อง "รอ" และคอยตรวจสอบเงินในบัญชี

หรือสามารถสอบถามข้อมูลสถานะการโอนเงินได้ที่ Krungthai Contact Center โทร. 02 111 1144 (ตลอด 24 ชั่วโมง) หรือสอบถามผ่านแอพพลิเคชั่นไลน์ Krungthai Connext 

159073276918

แม้จะมีการปิดทบทวนสิทธิ์แล้ว แต่ระบบ เราไม่ทิ้งกัน ยังเปิดให้ตรวจสอบสถานะต่างๆ รวมถึงสถานะการโอนเงินได้ที่เว็บไซต์เราไม่ทิ้งกัน หรือ คลิกที่นี่

โดยวิธีตรวจสอบสถานะได้ง่ายๆ ว่าได้รับเงินมาตรการเยียวยา 5,000 บาท หรือไม่ได้ทันที เพียงทำตาม 3 ขั้นตอนต่อไปนี้

1. เข้าไปที่ www.เราไม่ทิ้งกัน.com

2. เลือกเมนู "ตรวจสอบสถานะ" หรือ (คลิกที่นี่)

3. กรอกข้อมูลส่วนตัว อาทิ หมายเลขบัตรประจำตัวประชาชน, หมายเลขโทรศัพท์ และ วัน/เดือน/ปี เกิด

4. คลิกคำว่า "ตรวจสอบสถานะ"

ทั้งนี้ สำหรับผู้ที่ไม่มีสิทธิ์รับเงินเยียวยา "เราไม่ทิ้งกัน" 5,000 บาท ยังมีช่องทางการช่วยเหลืออื่นๆ จากทั้งรัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น มาตรการพักชำระหนี้ พักชำระเงินต้น ลดดอกเบี้ย ฯลฯ ของกลุ่มธนาคาร รวมไปถึงการให้ "สินเชื่อ" ดอกเบี้ยต่ำจากหน่วยงานต่างๆ ที่ช่วยเพิ่มสภาพคล่องให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ในขณะนี้ด้วย

  

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง: