ปูพรมตรวจคนงานก่อสร้างทั่วกรุง รุกสกัดโควิด-19

ปูพรมตรวจคนงานก่อสร้างทั่วกรุง รุกสกัดโควิด-19

ปลัด กทม. ปูพรมตรวจคนงานก่อสร้างทั่วกรุง รุกสกัดโควิด-19

วานนี้ (28 พ.ค.) นางศิลปสวย ระวีแสงสูรย์ ปลัด กทม. เปิดเผยว่า ศบค.กทม.ได้สั่งการให้ทุกสำนักงานเขตตรวจสอบสถานที่ก่อสร้าง และที่พักคนงานทุกแห่ง ให้ดำเนินมาตรการ 1.ตรวจคัดกรองก่อนเข้าพื้นที่ 2.จัดเจลแอลกอฮอล์ 3.สวมหน้ากากอนามัย 4.ทำความสะอาดสถานที่ 5.เว้นระยะห่าง และ 6.แยกใช้สิ่งของส่วนตัว ซึ่งได้ดำเนินการมาตั้งแต่กลางเดือน เม.ย.

ขณะเดียวกันสำนักอนามัย กทม.ได้ค้นหาผู้ติดเชื้อเชิงรุก ในกลุ่มคนงานก่อสร้าง โดยประสานผู้ประกอบการก่อสร้างในพื้นที่ กทม. คัดกรองคนงานก่อสร้างที่มีความเสี่ยงสูงต่อการสัมผัสโรคด้วยระบบ BKK COVID-19 หากเสี่ยงสูง หรือป่วย จะได้รับการตรวจหาเชื้อ หรือเข้ารับการบำบัดรักษาโรค ซึ่งขณะนี้มีคนงานที่ผ่านการคัดกรองในระบบ 49,728 คน 

ทั้งนี้ เพื่อให้การประเมินความเสี่ยงครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายมากที่สุด ได้สั่งการให้สำนักงานเขต เร่งรัดผู้ประสานงานในสถานที่ก่อสร้างและที่พักคนงานดำเนินการคัดกรองคนงานให้ครบถ้วนทุกคน รวมถึงคนงานที่พักอาศัยอยู่ตามแนวรอยต่อจังหวัด ที่เข้ามาทำงานในสถานที่ก่อสร้างในพื้นที่กรุงเทพฯ

นอกจากนี้ สำนักการแพทย์ กทม.ได้ประสานความร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการสำรวจไซต์งานก่อสร้างขนาดใหญ่ในพื้นที่กทม.และการอยู่อาศัยในบ้านพักคนงาน เพื่อให้คำแนะนำด้านสุขลักษณะ สุขอนามัย เพื่อลดความเสี่ยงด้วย