ปคม.ตามจับ 2 นายหน้า เครือข่ายอุ้มบุญข้ามชาติ จับตา 'ตัวการใหญ่' มอบตัว

ปคม.ตามจับ 2 นายหน้า เครือข่ายอุ้มบุญข้ามชาติ จับตา 'ตัวการใหญ่' มอบตัว

ผู้การปราบค้ามนุษย์ สั่งติดตามจับตัว 2 นายหน้าเครือข่ายอุ้มบุญข้ามชาติ หลังวานนี้มีแพทย์และนักวิทยาศาสตร์ ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในเรื่องนี้ได้เข้ามอบตัวแล้ว จับตา "ตัวการใหญ่" มอบตัว

กรณีอดีตแพทย์โรงพยาบาลของรัฐ พร้อมทนายความ เข้ามอบตัวกับตำรวจปราบปรามการค้ามนุษย์ (ปคม.) หลังถูกออกหมายจับในคดีที่ไปเกี่ยวข้องกับเครือข่ายรับจ้างอุ้มบุญข้ามชาติ ที่มีนายทุนเป็นชาวจีน ต่อมาวันที่ 27 พ.ค. มีแพทย์ 4 ราย และนักวิทยาศาสตร์ 1 ราย เดินทางเข้าให้ปากคำและรับทราบข้อกล่าวหา ในความผิดฐาน “สมคบกันตั้งแต่สองคนขึ้นไป เพื่อกระทำผิดร้ายแรงอันเกี่ยวข้องกับองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ และร่วมกันดำเนินการให้มีการตั้งครรภ์แทน เพื่อประโยชน์ทางการค้า” ในคดีแม่อุ้มบุญข้ามชาตินั้น

ความคืบหน้าล่าสุดวันนี้ มีรายงานข่าวว่า ภายหลังการสอบปากคำแพทย์ ทั้ง 4 ราย และนักวิทยาศาสตร์ อีก 1 ราย แล้ว ยังเหลือผู้ที่เกี่ยวข้องในคดีนี้อีก 2 คน ทำหน้าที่เป็นนายหน้านั้น

พลตำรวจตรีวรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผู้บังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ ได้มีการสั่งการให้ชุดปฏิบัติการออกติดตามตัวมาดำเนินคดี สำหรับพรุ่งนี้ (29 พ.ค.) เวลาประมาณ 09.00 น. จะมีนายหน้า อีก 1 ราย ที่ทางตำรวจเชื่อว่าเป็นตัวการสำคัญ เดินทางเข้ามอบตัวกับทางพนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา ก่อนทางผู้บังคับบัญชาจะแถลงผลการปฏิบัติงานต่อไป