‘โบอิง’ เดินเครื่องผลิตรุ่น 737 MAX ย้ำคุณภาพ ในโรงงานรัฐวอชิงตัน

 ‘โบอิง’ เดินเครื่องผลิตรุ่น 737 MAX ย้ำคุณภาพ ในโรงงานรัฐวอชิงตัน

“โบอิง” เปิดสายการผลิต 737 MAX อีกครั้ง ในโรงงานรัฐวอชิงตัน เน้นเพิ่มคุณภาพเครื่องบินแบบค่อยเป็นค่อยไปในปี 63

มีรายงานว่า โบอิง บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านการบินของสหรัฐ  เปิดเผยว่า ทางบริษัทได้เริ่มกลับมาดำเนินการผลิตเครื่องบินรุ่น 737 MAX อีกครั้งที่โรงงานในเมืองเรนตัน รัฐวอชิงตัน

โบอิง ยืนยันในแถลงการณ์ว่า บริษัทจะเพิ่มการผลิตเครื่องบินในโครงการ 737 อย่างค่อยเป็นค่อยไปในปีนี้  โดยโครงการผลิตเครื่องบิน 737 ได้เริ่มการผลิตเครื่องบินในอัตราต่ำ ขณะที่โบอิงต้องดำเนินมาตรการริเริ่มต่างๆ เพื่อเพิ่มความปลอดภัยในสถานที่ทำงาน และคุณภาพของผลิตภัณฑ์

นายวอลต์ โอดิโช รองประธานและผู้จัดการทั่วไปของโครงการ 737 ระบุว่า โบอิงได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อพัฒนาระบบการผลิตของเรา 

ในระหว่างที่ระงับการผลิตชั่วคราวตั้งแต่เดือน ม.ค. ที่ผ่านมา ช่างเทคนิคและวิศวกรของโบอิ้งได้ร่วมมือกันในการปรับปรุงและสร้างมาตรฐานใหม่สำหรับรูปแบบการทำงานในแต่ละตำแหน่งของโรงงาน โดยกระบวนการใหม่นี้รับประกันว่า พนักงานจะมีความพร้อมทุกด้านสำหรับการผลิตเครื่องบิน

อย่างไรก็ตาม โบอิงได้ตัดสินใจหยุดการผลิตเครื่องบิน 737 MAX ตั้งแต่เดือนม.ค.ที่ผ่านมาจากหลายๆ ปัจจัย ซึ่งรวมถึงการขยายกระบวนการรับรองโดยผู้คุมกฎระเบียบสหรัฐในปีนี้ และความไม่แน่นอนเกี่ยวกับกำหนดเวลา และเงื่อนไขของการกลับมาให้บริการเครื่องบิน 737 MAX อีกครั้ง