‘เราไม่ทิ้งกัน’ รีบตรวจสอบสถานะ ‘เงินเยียวยา’ ก่อนปิดทบทวนสิทธิ์ 29 พ.ค.นี้!

‘เราไม่ทิ้งกัน’ รีบตรวจสอบสถานะ ‘เงินเยียวยา’ ก่อนปิดทบทวนสิทธิ์ 29 พ.ค.นี้!

“เราไม่ทิ้งกัน” เริ่มโอน “เงินเยียวยา” 5,000 บาท เพิ่มเติมต่อเนื่อง คลังย้ำ กลุ่มทบทวนสิทธิ์ตกค้างรีบส่งข้อมูลภายใน 29 พฤษภาคมนี้เท่านั้นก่อนหมดสิทธิ์

มาตรการช่วยเหลือเงินเยียวยา 5,000 บาทในโครงการ เราไม่ทิ้งกัน ผ่านการลงทะเบียนใน www.เราไม่ทิ้งกัน.com ได้มีการทยอยจ่ายเงินให้กับผู้ลงทะเบียนอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดนั้น ความคืบหน้าของโครงการได้ดำเนินไปกว่า 99 % แล้ว โดยมีผู้ผ่านเกณฑ์รับเงินเยียวยา 15 ล้านคน ซึ่งกระทรวงการคลัง จ่ายเงินเยียวยาครบแล้วทั้ง 15 ล้านคน

ส่วน กลุ่มยื่นทบทวนสิทธิ์ที่เหลืออีก 2.4 แสนคนนั้น ยังไม่เสียสิทธิ์การรับเงินเยียวยา หากทางระบบพบปัญหาในขั้นตอนการดำเนินการเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ลงทะเบียนทุกคน

ไม่ว่าจะเป็น ลุ่มผู้ยื่นทบทวนสิทธิ์ที่ติดต่อได้ แต่ไม่สามารถนัดพบได้ หรือที่อยู่จริงในปัจจุบันไม่ตรงกับที่ได้ลงทะเบียนทบทวนสิทธิ์ไว้ นอกจากนั้น ยังมีกรณีที่ผู้พิทักษ์สิทธิ์พยายามติดต่อไปหลายครั้งก็ไม่สามารถติดต่อได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

159062679860

สำหรับ กลุ่มผู้ยื่นทบทวนสิทธิ์ที่ไม่สามารถนัดพบได้ หรือติดต่อไม่ได้นั้น ทางเราไม่ทิ้งกัน ได้มีการส่ง SMS แจ้งเตือนถึงการตรวจสอบสถานะการรับเงินเยียวยาดังกล่าว และขอให้ผู้ที่ได้รับข้อความรีบไปติดต่อยัง สาขาธนาคารกรุงไทยที่ใกล้ตัว เพื่อยืนยันตัวตน และการประกอบอาชีพสำหรับพิจารณารับเงิน 5,000 บาท ภายใน วันที่ 29 พฤษภาคม 2563

ขณะเดียวกันนั้น การจ่ายเงินเยียวยารอบใหม่ ทางระบบเราไม่ทิ้งกัน จะเริ่มทำการโอนเงินให้กับผู้ที่ได้รับสิทธิ์รับเงินเยียวยาอย่างต่อเนื่อง โดยสามารถตรวจสอบสถานะการโอนเงินได้ที่เว็บไซต์เราไม่ทิ้งกัน หรือ คลิกที่นี่

159062683492

นอกจากนั้น หากผู้ลงทะเบียนผ่านการคัดกรองมีสิทธิได้รับเงินเยียวยา แต่โอนเงินไม่สำเร็จ นั้นมีสาเหตุ 5 ประการสำคัญ คือ

  • บัญชีธนาคารถูกปิด
  • บัญชีไม่มีการเคลื่อนไหวนานเกิน 1 ปี
  • ชื่อบัญชีไม่ตรงกับชื่อที่ลงทะเบียน
  • เลือกรับโอนเงินผ่านพร้อมเพย์ แต่ยังไม่ได้ผูกพร้อมเพย์
  • เข้ามาแก้ไขข้อมูลบัญชีแล้ว แต่ใส่ข้อมูลไม่ถูกต้อง

ด้าน ลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง ยืนยันว่า ผู้รับเงินเยียวยา 5,000 บาท เราไม่ทิ้งกัน กลุ่มนี้ ยังคงได้รับสิทธิ์อยู่ไม่ถูกตัดสิทธิ์ แต่แนะนำให้ผู้ลงทะเบียนทำการผูกบัญชีพร้อมเพย์กับเลขบัตรประชาชน ผ่าน Mobile Banking หรือ ตู้ ATM สำหรับกลุ่มโอนเงินไม่สำเร็จ ระบบจะทำการโอนเงินทุกสัปดาห์

ท่านต้องให้ความร่วมมือด้วยการไปผูกพร้อมเพย์กับหมายเลขบัตรประชาชน โดยขณะนี้จะโอนเงินให้คนที่บัญชีผิดทุกสัปดาห์ คือ วันอังคารและวันพฤหัสบดี

ดังนั้น หากกลุ่มผู้ผ่านเกณฑ์รับเงินเราไม่ทิ้งกันแล้ว แต่ยังติดขัดเรื่องบัญชีสำหรับรับโอนเงินเยียวยานั้น ควรดำเนินการผูกพร้อมเพย์ด้วยเลขบัตรประจำตัวประชาชนโดยเร็ว ซึ่งจะเป็นช่องทางที่สะดวกที่สุด และไม่ต้องดำเนินการอะไรเพิ่มเติมอีก กระทรวงการคลังจะมีการตรวจสอบ และโอนเงินให้ใหม่เป็นประจำทุกสัปดาห์

159062688639