'ธรรมนัส' เหน็บ 'ก้าวไกล' เหมือนเด็กคันฟัน ขู่แจ้งความเพิ่มที่ตากใบ

'ธรรมนัส' เหน็บ 'ก้าวไกล' เหมือนเด็กคันฟัน ขู่แจ้งความเพิ่มที่ตากใบ

"ธรรมนัส" เหน็บ "ก้าวไกล" เหมือนเด็กคันฟัน พูดไปเรื่อยไม่รู้กฎหมาย ขู่แจ้งความเพิ่มที่ตากใบ จ.นราธิวาส

เมื่อวันที่ 27 ..63 ภายหลังจากที่พรรคก้าวไกลแถลงการยื่นหนังสือถึงประธานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อขอให้พิจารณาส่งเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยสมาชิกภาพของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เสร็จสิ้น ร.อ.ธรรมนัส ได้เดินเข้ามาภายในห้อง เพื่อรับสือร้องเรียนจากชาวบ้านจังหวัดสุราษฎรธานีเรื่องการทำประมงพื้นบ้าน ทำให้เจอกับนายธีรัจชัย พันธุมาส ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล และเป็นกมธ.ปปช. จึงใช้โอกาสนี้เชิญให้ร้อยธรรมนัส ไปให้ข้อมูลกรรมาธิการด้วย ซึ่งเจ้าตัวได้พยักหน้าและขอตัวไปรับเรื่องร้องเรียนจากชางบ้านก่อน

ทั้งนี้ ภายหลังรับหนังสือร้องเรียน ร.อ.ธรรมนัส ได้กล่าวขอบคุณสมาชิกพรรคก้าวไกล ที่ทำให้เรื่องนี้เข้าสู่กระบวนการที่ถูกต้อง เพราะกระบวนการของสภาไม่สามารถชี้สถานภาพความเป็นส.ส. หรือ รัฐมนตรีได้ สุดท้ายต้องส่งให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย ส่วนที่ตนเองแจ้งความดำเนินคดีกับ ส.ส. พรรคก้าวไกล ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เป็นเพราะ ส.ส.บางคน เหมือนเด็กฟันกำลังจะออก พูดไปเรื่อย ไม่คำนึงถึงกฎหมายว่าจะละเมิดสิทธิตนและครอบครัว ซึ่งตนเองจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด จะไม่อยากมัดมือมัดเท้าตนเอง โดยไม่แจ้งความที่จังหวัดพะเยาเพราะเป็นพื้นที่ของตนเอง และทีมกฎหมายอยู่ที่นั่น ไม่ได้หวังจะกลั่นแกล้งใคร ซึ่งแม้ว่าคดีกมิ่นประมาทจะมีโทษเพียงเล็กน้อย แต่การพูดแต่ละครั้ง ถือเป็นการทำผิดต่างกรรมต่างวาระ พูด 10 ครั้ง ตนก็เอาผิดได้ 10 ครั้ง และขู่ว่าตนยังมีบ้านที่อ.ตากใบ จ.นราธิวาส

ทั้งนี้ ร.อ.ธรรมนัส เชื่อว่า เรื่องนี้จะไม่กระทบเสถียรภาพของรัฐบาล เพราะตอนนี้รัฐบาลมีสมาชิกฝ่ายรัฐบาลเกือบ 270 คน หากตนมีปัญหาคนเดียวคงไม่มีปัญหา และเมื่อเรื่องเข้าสู่กระบวนการของศาลแล้วก็ควรเคารพกฎหมายและคำตัดสิน และส่วนตัวก็พร้อมที่จะต่อสู่ในชั้นศาล ส่วนการชี้แจงกับกมธ. ปปช. ทีมกฎหมายของตนกำลังดำเนินการอยู่ เพราะกมธ. มีสิทธิเชิญ แต่ตนก็สามารถเลือกได้ว่าจะไปชี้แจงเรื่องไหนอย่างไร