ยังบวกได้ แต่จะผันผวนมากขึ้นตามความเสี่ยงช่วงปลายสัปดาห์

ยังบวกได้ แต่จะผันผวนมากขึ้นตามความเสี่ยงช่วงปลายสัปดาห์

ดัชนีฯ จะไปต่อได้ไม่มาก แนะนำกลยุทธ์เน้นหุ้นขนาดกลางที่ยังเหลืออัพไซด์

KGI ประเมิน SET Index วันพุธชะลอความร้อนแรง น่าจะไซด์เวย์หรือบวกกรอบแคบๆ...หลังจากเมื่อวานนี้ตลาดหุ้นไทยเดินหน้าแรลลี่ต่อ (ตามคาด) หนุนโดยข่าวการทดลองวัคซีน Covid-19 รวมทั้งการทยอยเปิดเมืองและเปิดธุรกิจในประเทศฝั่งตะวันตก... สำหรับในวันนี้ภาพรวมปัจจัยต่างประเทศยังเป็นบวก ได้แก่ i) บ.Merck เตรียมทดลองวัคซีน Covid-19 เป็นรายถัดไปต่อจาก บ.Novamax ii) ฝั่งยุโรปเดินหน้าผ่อนคลายมาตรการคุมเข้มต่างๆ อังกฤษเตรียมเปิดห้างฯ ในสัปดาห์หน้า ขณะที่เยอรมันซึ่งมีขนาดเศรษฐกิจใหญ่ที่สุดในยุโรป เตรียมปลดล็อกดาวน์ในสัปดาห์หน้าเช่นกัน iii) สำนักข่าว CNBC รายงานว่าคณะกรรมาธิการยุโรปเตรียมพิจารณามาตรการกระตุ้นทางการคลังสำหรับยูโรโซนใน 1-2 วันนี้ ซึ่งก่อนหน้านี้ ข้อจำกัดด้านงบประมาณทำให้ฝั่งยุโรปยังไม่มีมาตรการด้านการคลังออกมา... อย่างไรก็ดีแม้ปัจจัยต่างๆ ยังเป็นบวก แต่ขณะนี้ SET Index เหลืออัพไซด์เพียง 2.5% จากเป้าหมายดัชนีฯ ปี 2563 ที่เราประเมินไว้ที่ 1,370 จุด ผนวกกับ valuations ทั้งในมิติของ forward PE2563 ที่ 20.6 เท่า และ earnings yield gap ปี 2563 ที่เหลือเพียง 3.7% เรามองว่าดัชนีฯ จะไปต่อได้ไม่มากแล้ว จึงแนะนำกลยุทธ์เน้นหุ้นขนาดกลางที่ยังเหลืออัพไซด์ (อ่านเพิ่มเติมในส่วนถัดไป) ขณะที่ปัจจัยเสี่ยงในช่วงปลายสัปดาห์นี้ได้แก่ ประเด็นขัดแย้งระหว่างสหรัฐฯ และจีน ล่าสุดโดนัลด์ ทรัมป์ แถลงว่าจะประกาศมาตรการตอบโต้จีนภายในวันเสาร์นี้ หลังจากทางการจีนอนุมัติกฎหมายเพื่อจัดการกับการชุมนุมในฮ่องกง

หุ้นเด่นวันนี้ ตามปัจจัยพื้นฐาน

เก็งกำไร AAV*, STEC*, AMATA*

- AAV* (เป้าพื้นฐาน 2.08 บาท)1) ประเมินแนวรับ 1.84 บาท / แนวต้าน 1.93 - 1.96 บาท หากผ่านกรอบแนวต้านนี้ไปได้ประเมินมีโอกาสทดสอบแนวต้านถัดไป 2.10 บาท (Stop loss 1.77 บาท) 2) ประเมินรับ Sentiment บวกจาก i) ภาครัฐฯเตรียมออกมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยว ในช่วง 2H63
(วานนี้มีประเด็นข่าวอาจแจกคูปองส่วนลดที่พัก) และ ii) การผ่อนคลายมาตรการล๊อคดาวน์ ทั้งในไทยและหลายประเทศ 3) การแข่งขันด้านราคาหลังจากนี้จะลดลง เพราะสายการบินคู่แข่งหลายรายสถานะทางการเงินอ่อนแอ ... นักลงทุนอาจพิจารณาเก็งกำไร BAFS (เติมนํ้ามันให้กับสายการบิน) อย่างไรก็ดี AAV* และ BAFS ผลการดำเนินงาน 2Q63 คาดจะขาดทุนสุทธิจากมาตรการล๊อคดาวน์และจะฟื้นตัวได้บ้างใน 2H63 จึงแนะนำ "เก็งกำไร" สำหรับนักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้

- STEC* (เป้าพื้นฐาน 21.4 บาท) 1) ประเมินแนวรับ 15.4 และ 15.0 บาท / แนวต้าน 16.3 บาท (Stop loss 14.5 บาท) 2) คาดเดือน มิ.ย. จะเดินหน้าเซ็นสัญญางานใหญ่ได้ 2 งานคือ i) สนามบินอู่ตะเภาของกลุ่มร่วมทุน BBS (BTS*, STEC*, BA) มูลค่างานเฟสแรกอยู่ที่ราว 2 หมื่นล้านบาท และ ii)
งานมอเตอร์เวย์ของกลุ่มร่วมทุน BGSR (BTS*, GULF*, STEC*, RATCH*) มูลค่างานราว 5 พันล้านบาท

- AMATA* (เป้าพื้นฐาน 15.6 บาท) 1) ประเมินแนวรับ 14.2 และ 14.0 บาท / แนวต้าน 15.5 - 16.6 บาท (Trailing stop 14.0 บาท) 2) คาดจะได้ Sentiment บวกจากความคืบหน้าการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานที่จะช่วยกระตุ้นการตัดสินใจทุนของลูกค้าในนิคมฯ (ล่าสุดภาครัฐเตรียมเซ็นสัญญาโครงการ
พัฒนาสนามบินอู่ตะเภาในเดือน มิ.ย.นี้) 3) การเจรจาลงทุนของลูกค้าต่างชาติจะเริ่มมีความคืบหน้าใน 2H63 ที่ภาครัฐเริ่มเปิดน่านฟ้าให้มีการเดินทางระหว่างประเทศได้ 4) คาดหวังการย้ายฐานการผลิตจากจีนมายังไทย และคาดภาครัฐฯเตรียมออกโปรโมชั่น ข้อเสนอดึงดูดการลงทุนเพิ่มเติมในพื้นที่นิคมฯภาคตะวันออก หลังการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 คลี่คลาย ... นักลงทุนอาจพิจารณาเก็งกำไร WHA* แนวรับ 3.20 บาท / แนวต้าน 3.44 - 3.50 บาท (Trailing stop 3.10 บาท)

หุ้นมีข่าว

(0) THAI* ส่วนผู้ถือหุ้นติดลบ หนี้ล้นพ้นตัว 3.2 แสนล้าน ศาลล้มละลายนัดวันนี้ "รับ-ไม่รับ" คำร้องฟื้นฟูกิจการ (ข่าวหุ้น) การบินไทย (THAI*) หนี้ท่วม 3.2 แสนล้านบาท สูงกว่าทรัพย์สินที่มีเพียง 2.6 แสนล้านบาท ส่วนผู้ถือหุ้นติดลบทันที เดินหน้ายื่นขอฟื้นฟูผ่านศาลล้มละลายวานนี้แล้ว เสนอชื่อ 7 ผู้ทำแผนฯ มีทั้งบอร์ดเก่า 2 บอร์ดใหม่ 4 คน และบริษัทอีวายฯ ด้านบิ๊กตู่ตั้ง 9 อรหันต์คุมแผนฟื้นฟูบินไทย ก่อนนัดเจ้าหนี้เจรจา ทั้งแอร์บัสและโบอิ้ง รวมทั้งเจ้าหนี้ในประเทศ ส่วนศาลล้มละลายนัดฟังผลวันนี้รับหรือไม่รับ

(+) MINT*-CENTEL*-ERW* วิ่งรอ! รัฐแจกคูปองส่วนที่พัก 50% (ข่าวหุ้น) 3 หุ้นโรงแรม MINT*-CENTEL*-ERW* วิ่งแรงตั้งแต่ไก่โห่! รอลุ้นรับมาตรการรัฐแจกคูปองส่วนลดที่พัก 50% คาดเริ่มใช้ก.ค.นี้ หวังกระตุ้นท่องเที่ยว-สร้างรายได้ให้โรงแรม MINT* นำทีมพุ่ง 10.34% CENTEL* เด้งแรง 8.29%และ ERW* บวก 6.25%

(+) WHA* ลุ้นยอดขายที่ดินพุ่ง (กรุงเทพธุรกิจ) "ดับบลิวเอชเอ" มั่นใจยอดขายที่ดินปีนี้โตตามเป้า 1,400 ไร่ เหตุรับอานิสงส์กลุ่มทุนย้ายฐานการผลิตจากจีนครั้งใหญ่ หลังมีแรงกดดันจากสงครามการค้าผลกระทบโควิด-19 ส่วนปัจจุบันตุนแบ็คล็อก แล้วกว่า 348 ไร่ รอรับรู้ยอดโอนในช่วงที่เหลือของปีและ
เตรียมเปิดตัวนิคมฯใหม่เพิ่มอีก 1 แห่ง มั่นใจว่ากลุ่มนิคมฯกลับมาพลิกฟื้นได้ในช่วงครึ่งปีหลัง

(-) แบงก์สำรองหนี้ 'บินไทย' หมื่นล. (ประชาชาติธุรกิจ) เร่งปิดความเสี่ยงก่อนเข้าแผนฟื้นฟูกิจการ"กรุงไทย-ออมสิน" ตั้ง สำรองหนี้ "บินไทย" 1.1 หมื่นล้านบาท หลัง ครม.ไฟเขียวเข้าฟื้นฟูกิจการตามกระบวนการกฎหมายล้มละลาย เตือนดูแลผลกระทบสหกรณ์ที่ลงทุนหุ้นกู้การบินไทย หวั่นลามกระทบสหกรณ์ที่อ่อนแอ ฟากผู้ว่าการ ธปท. รับต้องเร่งออกเกณฑ์กำกับเข้มข้นขึ้น แต่เบื้องต้นมองผลกระทบไม่น่าจะลุกลามเหมือนกรณีกองทุนรวม เหตุระบบสหกรณ์มีเงินฝากบริหารสภาพคล่องรองรับได้

(+) JKN เจาะกลุ่มลาตินอเมริกาเพิ่ม ปิดดีลขายละครไทยให้ Mediacorp-Dimsum (ข่าวหุ้น) JKN ชี้ตลาดจำหน่ายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ในต่างประเทศมีศักยภาพเติบโต เล็งเดินเกมรุกประเทศในกลุ่มลาตินอเมริกาเพิ่มเติม ตั้งเป้าทำสัดส่วนรายได้ 50% ใน 3 ปี ล่าสุดปิดดีลขายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ละครไทยให้แก่ Mediacorp และ Dimsum เพิ่ม