'เพื่อไทย' ถอนตัวเลือกซ่อมลำปาง 'พลังประชารัฐ' ฉลุยไร้คู่แข่ง

'เพื่อไทย' ถอนตัวเลือกซ่อมลำปาง 'พลังประชารัฐ' ฉลุยไร้คู่แข่ง

รับสมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 4 ลำปาง พปชร. เบอร์ 1 "พินิจ" อดีต รมต. กลับลำไม่ลงรักษาพื้นที่

วานนี้ (26 พ.ค.63) ที่ห้องประชุมที่ว่าการอำเภอสบปราบ จ.ลำปาง ซึ่งเป็นสถานที่รับสมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) จังหวัดลำปาง เขตเลือกตั้งที่ 4 แทนตำแหน่งที่ว่างลง โดยกำหนดเปิดรับสมัครระหว่างวันที่ 22-26 พ.ค.2563 และกำหนดวันเลือกตั้งในวันเสาร์ที่ 20 มิ.ย.ที่จะถึงนี้ ซึ่งวันนี้เป็นวันที่ 5 และเป็นวันสุดท้ายของการเปิดรับสมัคร

โดยบรรยากาศในวันนี้ ช่วงเช้าที่ผ่านมาเป็นไปด้วยความคึกคักเนื่องจากมีการคาดว่า นายพินิจ จันทรสุรินทร์ อดีต ส.ส.ลำปาง และรัฐมนตรีหลายกระทรวง จากพรรคเพื่อไทย จะลงชิงชัยในการเลือกตั้งซ่อมในครั้งนี้ด้วย

แต่สุดท้าย พรรคเพื่อไทยออกแถลงว่า นายพินิจ จันทรสุรินทร์ ซึ่งเป็นบิดาของ นายอิทธิรัตน์ จันทรสุรินทร์ อดีต ส.ส.ลำปาง เขต 4 พรรคเพื่อไทย ที่เสียชีวิตไม่ขอลงสมัครรับเลือกตั้งในครั้งนี้ เนื่องจากพึ่งสูญเสียลูกชายไปประกอบกับที่อายุมากแล้ว

ต่อมา เวลา 12.30 น. นายภาสกร เงินเจริญกุล รักษาการเลขาธิการพรรคเศรษฐกิจใหม่ ได้เดินทางมาที่ห้องประชุมที่ว่าการอำเภอสบปราบ จ.ลำปาง ซึ่งเป็นสถานที่รับสมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดลำปาง เขตเลือกตั้งที่ 4 แทนตำแหน่งที่ว่างลง โดยเดินทางมาพร้อมกับ น.ส.ปทิตตา ชัยมูลชื่น อายุ 48 ปี ผู้สมัครหน้าใหม่ของพรรค

โดยน.ส.ปทิตตา เปิดเผยว่าครั้งนี้เป็นครั้งแรกในการลงสมัคร ส.ส. แต่ที่ผ่านมาก็อยู่เบื้องหลังการทำงานทางการเมืองให้พรรคมาโดยตลอดและพร้อมที่จะรับใช้พี่น้องชาวเขต 4 ลำปาง โดยจะนำนโยบายของพรรคลงพื้นที่หาเสียงพบปะประชาชนในลำดับต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ในเขตเลือกตั้งที่ 4 จ.ลำปาง มี 5 อำเภอ ได้แก่ อำเภอเกาะคา อำเภอเสริมงาม อำเภอสบปราบ อำเภอเถิน และ อำเภอแม่พริก รวม 163,530 คน

โดยมีตัวแทนของพรรคการเมืองต่างๆ ที่ส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งซ่อมในครั้งนี้ 5 รายคือหมายเลข 1 นายวัฒนา สิทธิวัง จากพรรคพลังประชารัฐ หมายเลข 2 ร.ต.ท.สมบูรณ์ กล้าผจญ จากพรรคเสรีรวมไทย หมายเลข 3 นายอำพล คำศรีวรรณ จากพรรคพลังท้องถิ่นไทย หมายเลข 4 นายองอาจ สินอนันต์ เศรษฐ์ จากพรรคไทรักธรรม และหมายเลข 5 น.ส.ปทิตตา ชัยมูลชื่น ผู้สมัครจากพรรคเศรษฐกิจใหม่