ปชป.ติวเข้ม ส.ส.ก่อนอภิปราย พ.ร.ก.เงินกู้ 3 ฉบับพรุ่งนี้

ปชป.ติวเข้ม ส.ส.ก่อนอภิปราย พ.ร.ก.เงินกู้ 3 ฉบับพรุ่งนี้

"ประชาธิปัตย์" ประชุม ส.ส.พร้อมถก "พ.ร.ก.เงินกู้ 3 ฉบับ" วาง 15 ส.ส.อภิปรายฟื้นฟูเศรษฐกิจ 4 แสนล้าน

เมื่อวันที่ 26 พ.ค.63  นายชัยชนะ เดชเดโช ส.ส.จังหวัดนครศรีธรรมราช ในฐานะรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงผลการประชุมส.ส.พรรควันนี้ว่า พรรคประชาธิปัตย์มีข้อสรุปถึงการประชุมสภาฯ เพื่อพิจารณา พ.ร.ก.เงินกู้ทั้ง 3 ฉบับ เพื่อแก้ปัญหาและเยียวยาผลกระทบการแพร่ระบาด COVID-19 ซึ่งทั้ง 3 ฉบับนี้ใช้เวลาในการประชุม 5 วัน ระหว่างวันที่ 27-31 พ.ค. ทั้งนี้ พรรคประชาธิปัตย์มีส.ส.สนใจอภิปรายถึง 15 คน โดยสิ่งที่พรรคประชาธิปัตย์ให้ความสำคัญมากที่สุดในการอภิปราย พ.ร.ก.เงินกู้รอบนี้ในพ.ร.ก.เงินกู้ 1 ล้านล้าน ซึ่งในส่วนของงบ 400,000 ล้าน เพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจสังคม พรรคพยายามให้ความสำคัญในเรื่องนี้ถึงการฟื้นฟูเศรษฐกิจ สังคม ว่ารัฐบาลควรมีนโยบายอย่างไร มีโครงการรองรับอย่างไร ที่จะพัฒนาฟื้นฟูประเทศให้กลับมามีเศรษฐกิจที่ดียิ่งขึ้น

นายชัยขนะ กล่าวต่อว่า ส่วนด้านสาธารณสุขในกรอบวงเงิน 45,000 ล้าน พรรคประชาธิปัตย์พยายามศึกษาเรื่องนี้พร้อมกับให้ความสำคัญว่า 45,000 ล้าน ควรให้ความครอบคลุมด้านการช่วยเหลือทางแพทย์หรือไม่  ช่วยเหลือพี่น้องทางการแพทย์เช่น อสมผู้ช่วย อสม.ว่าเงินค่าตอบแทน รัฐควรหาเงินไปเพิ่มจุดนี้หรือไม่ในการช่วยเหลือ อสม.ด้วย

พรรคประชาธิปัตย์มีความตั้งใจที่จะอภิปรายนำเสนอแนวทางการแก้ปัญหาในการใช้ ...เงินกู้ทั้ง 3 ฉบับ เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับประชาชน พรรคประชาธิปัตย์จึงให้ความสำคัญมากที่สุด” นายชัยชนะ กล่าว