‘กลุ่มสามารถ’ ชู 'ดิจิทัลโซลูชั่น' ปลุกตลาด

‘กลุ่มสามารถ’ ชู 'ดิจิทัลโซลูชั่น' ปลุกตลาด

ตอบโจทย์ ‘นิว นอร์มอล’ เจาะกลุ่มการศึกษา การเงิน ภาคสังคม

ภาคการศึกษาจะเป็นหนึ่งในธุรกิจที่ถูก ดิสรัป มากที่สุดจากวิกฤติโควิด ผู้คนจะคุ้นเคยกับการเรียนการสอนออนไลน์มากขึ้น การมีระบบอี-เลิร์นนิ่งที่มีประสิทธิภาพเป็นสิ่งสำคัญ โดยบริษัท สามารถ เอ็ด เท็ค บริษัทในกลุ่มสามารถฯ มีบริการที่หลากหลายครอบคลุมความต้องการใช้งานระบบอีเลิร์นนิ่งแบบครบวงจร เช่น ระบบบริหารจัดการการเรียนรู้ในรูปแบบเว็บ แอพพลิเคชั่น และโมบาย แอพพลิเคชั่นทำให้ผู้เรียนเข้าเรียนได้อย่างต่อเนื่อง ระบบห้องเรียนเสมือน 

ขณะที่ โซลูชั่นด้านการเงิน บริษัทมีโซลูชั่นที่พร้อมให้บริการในยุคสังคมไร้เงินสด หรือแคชเลส โซไซตี้ ผ่านบริษัท PosNet ที่มีบริการหลากหลาย ทั้งระบบและเครื่องรูดบัตรเครดิต ผ่านเครือข่ายอิเล็กทรอนิกส์ ด้านเพย์เมนท์ รวมถึงบริการระบบสลิปบัตรเครดิตอิเล็กทรอนิกส์ ส่วนโซลูชั่นด้านความปลอดภัยไซเบอร์ มีบริษัท ซีเคียวอินโฟ จำกัด พร้อมนำเทคโนโลยีเอไอของไอบีเอ็มมาช่วยวิเคราะห์ข้อมูล 

โดยปัจจุบันได้ขยายการให้บริการไปถึงสมาร์ทโฟน โดยจับมือกับ Lookout ผู้นำด้านโมบาย ซิเคียวริตี้ จากสหรัฐอเมริกา นำผลิตภัณฑ์ “Lookout App Defense” ที่ได้รับความไว้วางใจจากหน่วยงานภาครัฐ รวมถึงกูเกิลที่นำไปใช้ตรวจสอบแอพพลิเคชั่นต่างๆ บนเพลย์สโตร์ เพื่อป้องกันการบุกรุก เหมาะกับองค์กรที่มีผู้ใช้งานโมบาย แอพพลิเคชั่นจำนวนมาก มีการทำธุรกรรมทางการเงิน รวมถึงมีข้อมูลสำคัญ เช่น สถาบันการเงิน ผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือ องค์กรที่ให้บริการด้านสาธารณูปโภค ห้างสรรพสินค้า ซูเปอร์สโตร์ เป็นต้น

ส่วนโซลูชั่นด้านการระวังภัยและการวิเคราะห์ภาพที่หลากหลาย มีบริษัท วิชั่น แอนด์ ซีเคียวริตี้ ซิสเต็ม มีพัฒนาผลิตภัณฑ์ Hikvision Thermal Camera คือ กล้องตรวจจับความร้อน หรือ กล้องเทอร์โมสแกน ใช้ตรวจวัดอุณหภูมิแบบอินฟาเรดที่แม่นยำและรวดเร็ว โดยกล้องจะตรวจจับด้วยรังสีอินฟราเรดแล้วแปลงเป็นอุณภูมิร่างกายพร้อมประมวลผลเป็นภาพสองมิติ เมื่อตรวจพบความผิดปกติของอุณหภูมิระบบจะแจ้งเตือนไปยังผู้ปฎิบัติงาน พร้อมบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน เหมาะสำหรับจุดคัดกรองคนจำนวนมาก เช่น แหล่งชุมนุม, อาคารสำนักงาน,โรงพยาบาล, โรงแรม, ห้างสรรพสินค้าและสนามบิน