'ฝ่ายค้าน' นัด ติวเข้มก่อนลุยถก พ.ร.ก.กู้เงิน

'ฝ่ายค้าน' นัด ติวเข้มก่อนลุยถก พ.ร.ก.กู้เงิน

"ฝ่ายค้าน" นัด ติวเข้มก่อนลุยถก พ.ร.ก. กู้เงิน "มิ่งขวัญ" แสดงจำนงขออภิปรายด้วย แง้ม อยู่ระหว่างจัดสรรเวลาให้ ด้านหัวหน้าพรรคก้าวไกล ปล่อยจอย อ้างป่วยบริเวณต้นคอ

นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.จังหวัดน่าน พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่าในวันพรุ่งนี้ วิปฝ่ายค้านนัด หารือในเวลา 8.30 น. ที่ห้องวิปฝ่ายค้าน รัฐสภา เพื่อทบทวนลำดับการอภิปรายเนื้อหา พ.ร.ก.กู้เงิน โดยหลังจากที่รัฐบาลแถลงชี้แจงเนื้อหาสาระแล้ว ฝ่ายค้านจะเปิดการอภิปรายโดยผู้นำฝ่ายค้าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์


จากนั้นจะเป็นการสลับการอภิปรายกับ ส.ส.ของรัฐบาล ส่วนของฝ่ายค้านลำดับแรกๆ จะเป็นหัวหน้าพรรคการเมืองก่อน รองจากเพื่อไทย จะเป็นพรรคก้าวไกล ,เสรีรวมไทย ,ประชาชาติ ,เพื่อชาติ และพลังปวงชนไทย โดยยอมรับว่า ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเศรษฐกิจใหม่ นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ แสดงเจตจำนงร่วมอภิปรายกับฝ่ายค้าน ซึ่งอยู่ระหว่างการพิจารณาจัดสรรเวลาให้ พร้อมเปิดเผยว่า พรรคเพื่อไทยเตรียมเสนอร่าง พ.ร.บ.แก้ไขเพิ่มเติม พ.ร.ก.กู้เงิน เพื่อเสนอต่อที่ประชุมสภาผู้แทนราาฎรพิจารณา หลังการลงมติในวันอาทิตย์ที่ 31 พฤษภาคมนี้

ขณะที่รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล นายพิจารณ์ เชาวพัฒนวงศ์ ซึ่งเป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อและเป็นหนึ่งในผู้อภิปรายของพรรคเปิดเผยว่า ในส่วนของพรรคก้าวไกลผู้นำการอภิปรายคือนายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ด้วย เพราะหัวหน้าพรรค นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ อยู่ระหว่างการรักษาอาการป่วย ซึ่งนอกจากนายวิโรจน์แล้ว ยังมีนางสาวศิริกัญญา ตันสกุล ,นาพแพทย์ เอกภพ เพียรพิเศษ ส.ส.เชียงราย ที่มีความรู้ด้านสาธารสุข รวมถึงนายสุรเชษฐ์ ปวีณวงศ์วุฒิ ด้วย