แม่ค้าขนมจีบมรณะ เบี้ยวนัดหมายเรียกตำรวจ เผยป้าคนผลิตขนมจีบเล่าชี้แจงแล้ว

แม่ค้าขนมจีบมรณะ เบี้ยวนัดหมายเรียกตำรวจ เผยป้าคนผลิตขนมจีบเล่าชี้แจงแล้ว

ความคืบหน้า แม่ค้าขนมจีบมรณะ เบี้ยวนัดหมายเรียกตำรวจบางเสาธง เผยป้าคนผลิตขนมจีบเล่าชี้แจงแล้ว ยังไม่ได้แจ้งข้อหากับใคร

จากกรณีที่ชาวบ้านใน จ.สมุทรปราการ เกือบ 20 ราย ที่ป่วยจนต้องเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลจากอาการท้องเสียอย่างรุนแรง และมีผู้เสียชีวิตแล้ว 1 ราย จากการซื้อขนมจีบและกินขนมจีบ ที่มีแม่ค้ารถเร่มาขาย

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 26 พ.ค.2563 พ.ต.อ.วรวุฒิ ปานขาว ผกก.สภ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ เปิดเผยถึงความคืบหน้าของคดีขนมจีบมรณะว่า เมื่อวานนี้ตำรวจได้สอบปากคำนางสุวรรณี รูปโลก อายุ 55 ปี คนผลิตขนมจีบ มาให้ข้อมูลถึงวิธีทำขนมจีบและส่วนผสม ระยะเวลาการผลิต โดยนางสุวรรณี ให้ข้อมูลว่า ขนมจีบที่ทำ ทำแบบวันต่อวัน โดยในขนมจีบมีส่วนผสมของไก่ แห้ว และส่วนผสมทั่วไป

โดยตนเองจะทำวันละ 40 กล่อง จะมีแม่ค้ามารับและขายระแวกที่พัก แม่ค้าขนมจีบ วัย 29 ปี ได้มารับขนมจีบมานานแล้ว โดยวันที่ 6 พฤษภาคม 2563 เอาไป 10 กล่อง และตอน 6 โมงเช้า และกลับมาเอาอีก 5 กล่อง ตอน 8 โมงเช้า ก่อนที่จะปิดร้านในวันที่ 7 - 8 พฤษภาคม เนื่องจากตนเองไม่สบาย

ส่วนแม่ค้าขายขนมจีบ วัย 29 ปี ตำรวจได้ออกหมายเรียกเพื่อมาสอบปากคำด้วยเช่นกัน แต่แม่ค้าไม่ได้มาพบตามหมายเรียก ซึ่งทางตำรวจจะทำหมายเรียกให้มาพบพนักงานสอบสวนอีกครั้ง

ในขณะนี้ตำรวจ รอผลการตรวจขนมจีบอย่างเป็นทางการ จากสำนักงานสาธารณะสุขสมุทรปราการ ตำรวจยังไม่ได้แจ้งข้อหากับใคร เนื่องจากต้องพิสูจน์ ให้ทราบแน่ชัดก่อนว่าขนมจีบปนเปื้อนในขั้นตอนไหน ขั้นตอนการผลิต ขั้นตอนการนำมาขาย หรือซื้อมาแล้วปนเปื้อนภายหลัง ในขั้นตอนนี้จะต้องมีการสอบเจ้าหน้าที่สาธารณะสุข ผู้ตรวจพิสูจน์ประกอบด้วย