คดีฆ่าเผา 2 ศพ ผู้ต้องสงสัยรับสารภาพ เพียงคนเดียว

คดีฆ่าเผา 2 ศพ ผู้ต้องสงสัยรับสารภาพ เพียงคนเดียว

ผู้ต้องสงสัย คดีฆ่าเผาสองศพที่หาดใหญ่ รับสารภาพเพียงคนเดียว เจ้าหน้าที่ขอหมายจับจากศาลสงขลาดำเนินคดี เตรียมรื้อคดีเก่าที่เคยอุ้มฆ่าสายของตำรวจ ปมสู้คดีจนหลุดได้อย่างไร

ความคืบหน้า คดีฆ่าเผาสองศพในพื้นที่ ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งเมื่อวานนี้ เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยได้แล้ว 2 คน จากทั้งหมด 3 คน และคุมตัวไปเค้นสอบตลอดทั้งคืน ที่กองกำกับการตำรวจภูธร จ.สงขลา ที่ทำการย่อยหาดใหญ่ โดยมี พล.ต.ต.ทิวธวัช นครศรี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจ.สงขลา ควบคุมการสอบสวนด้วยตัวเอง

(26พ.ค.63) มีรายงานว่าผู้สงสัยที่ควบคุมตัวมาสอบสวนให้การรับสารภาพเพียงคนเดียว คือ นายวิรัตน์ อายุ 36 ปี หรือแวว และลงมือทำเพียงคนเดียว ส่วนนายบ่าว ผู้ต้องสงสัยอีกคนยังให้การปฏิเสธ หลังสอบสวนเสร็จเจ้าหน้าที่ได้นำตัวนายวิรัตน์ มาควบคุมไว้ที่ห้องขังสภ.หาดใหญ่ เพื่อรอพนักงานสอบสวนยื่นเรื่องขอนุมัติศาลจังหวัดสงขลาออกหมายจับและแจ้งข้อหาดำเนินคดีทันที

แต่อย่างไรก็ตาม แม้ว่าผลการสอบสวนในเบื้องต้น นายวิรัตน์จะยังคงให้การเพียงคนเดียวแต่ในทางการสืบสวนเจ้าหน้าที่ยังคงพยายามหาพยานและหลักฐานเพิ่มเติมเพราะเชื่อว่าไม่น่าจะทำคนเดียว

ในขณะที่ช่วงเช้าของวันนี้ พล.ต.ต.ทิวธวัช นครศรี ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.สงขลา ได้ประชุมสรุปคดีนี้ที่สภ.หาดใหญ่ รวมทั้งทางเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 9 ได้นำหลักฐานทั้งหมดมามอบให้กับพนักงานสอบสวนเพื่อประกอบคดี และในช่วงบ่ายของวันนี้ทาง พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 จะแถลงในรายละเอียดของคดีอีกครั้ง

ทั้งนี้มีรายงานว่าเจ้าหน้าที่เตรียมรื้อคดีเก่าที่ นายวิรัตน์ หรือแวว เคยตกเป็นผู้ต้องหาอุ้มฆ่า นายภีรนัฐ อายุ 22 ปี หรือโอ๊ด ซึ่งเป็นสายลับของตำรวจปราบปรามยาเสพติดสภ.หาดใหญ่เมื่อปี 2560 โดยจับยัดท่อและเป็นศพเหลือเพียงโครงกระดูกแต่สู้คดีจนหลุด ซึ่งมีสาเหตุมาจากเรื่องยาเสพติดเช่นกัน เพื่อมาตรวจสอบดูว่ามีข้อบกพร่องจุดไหนถึงทำให้หลุดและกลับมาก่อเหตุซ้ำอีก