หุ้น'โรงแรม'พุ่งแรงรับข่าวดีรัฐกระตุ้นท่องเที่ยว-เก็งคลายล็อกดาวน์เฟส3

หุ้น'โรงแรม'พุ่งแรงรับข่าวดีรัฐกระตุ้นท่องเที่ยว-เก็งคลายล็อกดาวน์เฟส3

หุ้นโรงแรมพุ่งแรง นำโดย "ดิ เอราวัณ" บวก 11.88% รองมา "ไมเนอร์" เพิ่มขึ้น11.49% รับข่าวรัฐบาลเตรียมกระตุ้นท่องเที่ยวให้คูปองส่วนลดที่พัก50% -เก็งคลายล็อกดาวน์เฟส3 ด้านโบรกฯชี้ ราคาหุ้นฟื้นตัวระยะสั้น แนะเพียงซื้อเก็งกำไร

ความเคลื่อนไหวราคาหุ้น กลุ่มโรงแรมวันนี้ ปรับตัวเพิ่มขึ้นแรง นำโดย ,บมจ. ดิ เอราวัณ กรุ๊ป ( ERW) เพิ่มขึ้น 11.88% หรือ 0.38 บาท อยู่ที่ 3.58บาท รองมา บมจ ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล (MINT)เพิ่มขึ้น 11.49% หรือ 2บาท อยู่ที่ 19.40 บาท และ บมจ.โรงแรมเซ็นทรัลพลาซา(CENTEL)เพิ่มขึ้น 11.06%หรือ 2.40 บาท อยู่ที่ 24.10 บาท ณ เวลา 11.15น.

นายเทิดศักดิ์ ทวีธีระธรรม ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ สายงานวิจัย บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) เอเซีย พลัส จำกัด เปิดเผยว่า ราคาหุ้นกลุ่มโรงแรมปรับตัวเพิ่มขึ้นแรงในวันนี้ เนื่องจากได้รับผลดีจากมาตรการภาครัฐที่จะมีการกระตุ้นการท่องเที่ยวโดยการแจกคูปองส่วนลดที่พัก 50%และคาดรัฐบาลจะมีการคลายล็อกดาว์นเฟส3 ซึ่งจะหนุนให้กิจกรรมเศรษฐกิจต่างๆปรับตัวดีขึ้น และประชาชนกล้าเดินทางมากขึ้น

ทั้งนี้ส่วนตัวคาดว่าปัจจัยดังกล่าวเป็นปัจจัยบวกระยะสั้นกับกลุ่มโรงแรม เพราะแนวโน้มผลการดำเนินงานของกลุ่มโรงแรมปีนี้ ฟื้นตัวไม่มาก เพราะกว่าที่นักลงทุนต่างประเทศจะกลับมาท่องเที่ยวในประเทศไทยจะเป็นไตรมาส4 ปีนี้ ทำให้กลุ่มโรงแรมจะมีผลขาดทุนในปีนี้ ทั้งMINT,CENTEL, ERW จึงแนะนำการลงทุนหุ้นกลุ่มโรงแรมเป็นเพียงการเก็งกำไรระยะสั้น