นิสสัน ไม่หวั่นโควิด-19 เดินหน้าแผนลงทุน 'หมื่นล้าน'

นิสสัน ไม่หวั่นโควิด-19 เดินหน้าแผนลงทุน 'หมื่นล้าน'

พร้อมกลับมาเปิดสายการผลิตโรงงาน 2 แห่ง หลังหยุดผลิตชั่วคราว

นายราเมช นาราสิมัน ประธาน บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า หลังจากได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของ โควิด-19 ทำให้นิสสัน ต้องหยุดสายการผลิตชั่วคราว ล่าสุดได้กลับมาเปิดการผลิต โรงงานที่ 1 เกือบ 100% แล้ว ขณะที่โรงงานที่ 2 จะสรุปแผนการกลับมาผลิตอีกครั้งในปลายสัปดาห์นี้ โดยนอกจากจะดูความพร้อมของตลาดแล้ว ยังต้องดูความพร้อมของผู้ผลิตชิ้นส่วนต่างๆ ด้วย

ทั้งนี้แม้ว่าตลาดจะหดตัวอย่างรุนแรง แต่ธุรกิจก็ยังต้องเดินหน้าต่อไป เพื่อรอการฟื้นฟูของตลาดที่กลับมาแข็งแกร่งอีกครั้ง และในส่วนของนิสสัน ก็ยังยืนยันในแผนธุรกิจต่างๆ รวมถึงความสำคัญของฐานธุรกิจในไทย ในมุมมองของบริษัทแม่ ประเทศญี่ปุ่น ในนโยบาย นิสสัน โกลบอล ก็ยังคงเห็นไทยเป็นศูนย์กลางการผลิต หรือ ฮับ ต่อไป โดยแนวทางการคงแผนธุรกิจของนิสสัน มีทั้งการเสริมผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ การลงทุนต่างๆ ที่เดิมกำหนดไว้คิดเป็นมูลค่าร่วมประมาณ 1 หมื่นล้านบาท ก่อนหน้านี้ ซึ่งช่วยว่าจะมีส่วนช่วยในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศต่อไป

ทั้งนี้นิสสันประกาศแผนเพิ่มการลงทุนมูลค่า 1 หมื่นล้านบาท ในปี 2562 ที่ผ่านมา โดยมีระยะเวลา 3 ปี ทั้งด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์ การยกระดับสายการผลิต รองรับทั้งตลาดในประเทศ และขยายการส่งออก

159047590522