'อนุทิน' ยัน สธ. ไม่เอี่ยว หักค่าหัวคิว 'กักตัว'

'อนุทิน' ยัน สธ. ไม่เอี่ยว หักค่าหัวคิว 'กักตัว'

"อนุทิน" ยืนยันไม่มีคนของ สธ. เกี่ยวข้องหักค่าหัวคิว ผู้ประกอบการโรงแรมเข้าเป็น State Quarantine ลั่นหากพบขอหลักฐาน แจ้งเบาะแสได้

เมื่อวันที่ 26 พ.ค. 63 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เข้าตรวจเยี่ยมเจ้าหน้าที่สาธารณสุขที่ได้มาให้บริการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ 4 สายพันธุ์ ให้คณะรัฐมนตรี ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ และสื่อมวลชนประจำทำเนียบรัฐบาล

นายอนุทิน กล่าวถึงกรณี นายแพทย์ อีริค เจฟฟรีย์ โทพอล แพทย์โรคหัวใจชาวอเมริกัน ได้ยกย่องไทยเป็น 1 ใน 5 ประเทศที่ประสบความสำเร็จในการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ว่า เกิดจากการทุ่มเทของเจ้าหน้าที่สาธารณสุขและประชาชนที่ให้ความร่วมมือ ประกอบกับความพร้อมด้านเวชภัณฑ์ที่มีการสำรอง ตลอดจนการให้การดูแลชาวต่างชาติในประเทศไทยเป็นอย่างดี ทำให้ได้รับการสนับสนุนจากมิตรประเทศด้วย ทั้งหมดนี้ คือสิ่งที่ทำให้ไทยได้รับคำชื่นชม

เมื่อถามถึงข้อเสนอของ นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เตรียมเสนอการผ่อนคลายด้านการท่องเที่ยวในประเทศ ในที่ประชุม ศบค. วันที่ 29 พ.ค.นี้ นายอนุทิน กล่าวว่า แม้จะมีการผ่อนคลาย แต่ทุกอย่างต้องเน้นเรื่อง New Normal จนกว่าจะมีวัคซีน ซึ่งน่าจะมีข่าวดีขึ้นเรื่อยๆ แต่เน้นย้ำไม่ประมาท การ์ดไม่ตก

นายอนุทิน ยังชี้แจงกรณีบุคลาการด้านสาธารณสุขเข้าไปเกี่ยวข้องกับการหักค่าหัวคิว จัดหาโรงแรมเพื่อเป็นสถานที่กักกันของรัฐ หรือ State Quarantine โดยยืนยันว่า ไม่มีเรื่องดังกล่าว แต่เบื้องต้นหากมีหลักฐานให้รีบส่งและแจ้งเบาะแสได้