‘ซีเมนส์’ ตั้งผู้บริหารไทยนั่ง 'ซีอีโอ' คนแรก

‘ซีเมนส์’ ตั้งผู้บริหารไทยนั่ง 'ซีอีโอ' คนแรก

"สุวรรณี สิงห์ฤาเดช" เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหารและซีอีโอคนไทยคนแรกในประเทศไทย มีผลตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย.2563

รายงานข่าวจากซีเมนส์เผยว่า แต่งตั้ง "สุวรรณี สิงห์ฤาเดช" เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหารและซีอีโอคนไทยคนแรกในประเทศไทย มีผลตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย.2563 หน้าที่หลักคือดูแลธุรกิจซีเมนส์ อินดัสเทรียล ซึ่งประกอบด้วยธุรกิจกลุ่มสมาร์ทอินฟราสตรัคเจอร์(Smart Infrastructure) กลุ่มธุรกิจดิจิทัลอินดัสทรี(Digital Industries) และกลุ่มธุรกิจลาร์จไดร์ฟแอพพลิเคชั่น(Large Drives Applications) ในประเทศไทย เมียนมาร์ กัมพูชา และลาว

ในฐานะซีอีโอสุวรรณีให้ความสำคัญกับการนำนวัตกรรมเข้ามาผลักดันการเติบโตของธุรกิจในภาพรวม ซึ่งเกี่ยวข้องกับกลุ่มธุรกิจไฟฟ้า(Electrification) ออโตเมชั่น(Automation) และดิจิทัลไลเซชั่น(Digitalization) พร้อมสนับสนุนลูกค้าและคู่ค้าอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะช่วงเวลาท้าทายที่โลกได้เปลี่ยนแปลงสู่นิวนอร์มอลและดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชั่น

 

ก่อนหน้านี้เธอดำรงตำแหน่งรองประธานอาวุโส หัวหน้ากลุ่มธุรกิจสมาร์ทอินฟราสตรัคเจอร์ รวมทำงานกับซีเมนส์มากว่า 23 ปีในหลากหลายกลุ่มธุรกิจ ตั้งแต่กลุ่มธุรกิจสื่อสาร โทรศัพท์มือถือและอุปกรณ์ไวส์เลส เทคโนโลยีอาคารและการบริหารจัดการพลังงานไฟฟ้า และเคยดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการซีเมนส์ ในประเทศเมียนมาร์และกัมพูชา