'วิษณุ' ให้รอฟังหลัง ครม.พรุ่งนี้ได้ความชัดเจน 'คลัง' หรือ 'คมนาคม'คุมแผนฟื้นฟูการบินไทย

'วิษณุ' ให้รอฟังหลัง ครม.พรุ่งนี้ได้ความชัดเจน 'คลัง' หรือ 'คมนาคม'คุมแผนฟื้นฟูการบินไทย

“วิษณุ”อุบตอบเรื่องแผนฟื้นฟูการบินไทยว่าให้คลังหรือ คมนาคมเป็นคนคุมแผนฟื้นฟู บอกให้รอหลัง ครม.พรุ่งนี้ (26 พ.ค.)จะมีมติบางอย่างออกมาให้ชัดเจน ชี้เรื่องการตั้งผู้ทำแผนฯเป็นอำนาจลูกหนี้และเจ้าหนี้ในการเลือกก่อนส่งแผนพิจารณา

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังจากการเข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมกับ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม และ นายอุตตม สาวนายน รมว.คลังที่ทำเนียบรัฐบาลวันนี้ (25 พ.ค.) ว่าในเรื่องของการฟื้นฟูการบินไทยตนยังไม่ทราบเรื่องรายชื่อคณะกรรมการฟื้นฟู ที่มีข่าวว่ามี 15 คน ผมยังไม่รู้เลยว่ามาจากไหน 

เมื่อถามว่ารายชื่อทั้งหมดต้องส่งมาให้พิจารณาก่อนหรือไม่ นายวิษณุตอบว่าไม่ผ่านแต่ผมควรจะมีโอกาสรู้หรือได้เห็นรายชื่อ ไม่ใช่ว่าต้องมาผ่านแล้วจะไปไม่ได้ไม่ใช่แบบนั้น ทุกอย่างเดินหน้าไปได้แต่ให้ผมรู้หน่อยก็ได้ ส่วนตัวไม่ได้เป็นคนเลือก

 

ถามว่านายวิษณุสามารถพิจารณาเลือกคนที่เป็นคณะทำแผนฟื้นฟูได้หรือไม่เป็นได้ใช่หรือไม่ ไม่ควรที่จะพูดแบบนั้น เพราะอำนาจตรงนี้ เป็นเรื่องของลูกหนี้และเจ้าหนี้

เมื่อถามว่าคณะกรรมการที่ส่งมาจะทำแผนฟื้นฟูหรือเป็นบอร์ดของการบินไทยชุดใหม่แล้วจะทำแผนฟื้นฟูการบินไทยก่อนหรือตั้งบอร์ดการบินไทยก่อน นายวิษณุตอบว่าไม่รู้ ก็เห็นพูดกันคนละเรื่องในเวลานี้ 

เมื่อถามว่าขั้นตอนเป็นอย่างไร นายวิษณุตอบว่าเรื่องนี้ตนยังตอบไม่ถูกเลย แต่กรอบกำหนดที่จะยื่นต่อศาลก็ควรที่จะเร็วยิ่งเร็วเท่าไหร่ยิ่งดี เพราะเจ้าหนี้เขาอาจจะไม่รอเราก็ได้ 

ถามว่านายกฯได้พูดถึงกรอบระยะเวลาที่จะได้บอร์ดการบินไทยชุดใหม่หรือไม่ นายวิษณุตอบว่าไม่ได้บอกและนายกฯจะมาถามทำไม แล้วนายกอาจจะไม่รู้ด้วยซ้ำ แล้วนายกฯก็ไม่ได้ห่วงอะไร 

เมื่อถามว่าต้องเสนอครม.ในวันพรุ่งนี้หรือไม่ว่าสรุปแล้วกระทรวงการคลังหรือคมนาคมต้องเป็นผู้จัดทำหลังจากนี้ไปนายวิษณุบอกว่าเดี๋ยวก็รอดูก็แล้วกัน เมื่อถามย้ำว่าต้องเข้าครม.พรุ่งนี้ (26 พ.ค.)ใช่หรือไม่ นายวิษณุตอบว่าก็น่าจะมีอะไรบางอย่างออกมา