'วิษณุ-อุตตม' เข้าพบ นายกฯ แจงฟื้นฟู 'การบินไทย'

'วิษณุ-อุตตม' เข้าพบ นายกฯ แจงฟื้นฟู 'การบินไทย'

"วิษณุ-อุตตม" เข้าพบ "ประยุทธ์" รายงานความคืบหน้าขั้นตอนฟื้นฟูการบินไทย หลังขายหุ้นให้กองทุนวายุภักดิ์

เมื่อวันที่ 25 พ.ค. 63 นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า วันนี้เดินทางมาเข้าพบ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เพื่อหารือเรื่องบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) หลังกระทรวงการคลังขายหุ้นบริษัท การบินไทย ให้กับกองทุนวายุภักดิ์ ส่วนที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ว่า กองทุนวายุภักดิ์ก็เป็นหน่วยงานหนึ่งของกระทรวงการคลังนั้น นายอุตตม กล่าวว่า กองทุนวายุภักดิ์ไม่ใช่หน่วยงานของกระทรวงการคลัง เพราะมีสถานะเป็นนิติบุคคล

ด้าน นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ไม่เปิดเผยรายละเอียดที่ นายอุตตม และ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เข้าพบ และยืนยันว่าทั้งสองคนไม่ได้นำรายชื่อของคณะกรรมการจัดทำแผนฟื้นฟูบริษัทการบินไทยมาตรวจสอบ และยังไม่เคยเห็นรายชื่อคณะกรรมการชุดดังกล่าว ส่วนจะต้องนำรายชื่อคณะกรรมการฯ เข้าสู่ที่ประชุม ครม.หรือไม่นั้น นายวิษณุ กล่าวว่า ไม่จำเป็นต้องเสนอเข้าสู่ ที่ประชุม ครม. เพราะขณะนี้บริษัทการบินไทย ไม่ได้เป็นรัฐวิสาหกิจแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอุตตม และ นายศักดิ์สยาม ได้เข้าพบ นายวิษณุ เป็นเวลาประมาณ 30 นาที จากนั้น นายวิษณุ และ นายอุตตม ได้เข้าพบนายกรัฐมนตรี ที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทันที