'โหรฟองสนาน' เผย 'ลัคนาราศีกุมภ์' เหตุไม่คาดฝันเรื่องเงินรอเกิด

'โหรฟองสนาน' เผย 'ลัคนาราศีกุมภ์' เหตุไม่คาดฝันเรื่องเงินรอเกิด

"โหรฟองสนาน" เผยผลจากพระเสาร์จรเข้ามังกร "ลัคนาราศีกุมภ์" เหตุไม่คาดฝันเรื่องเงินรอเกิด

โหรฟองสนาน จามรจันทร์    โพสต์ข้อความโดยระบุว่า   แม่หมอสมัครเล่นตอนที่ 325 โดยฟองสนาน จามรจันทร์
ผลจากพระเสาร์จรเข้ามังกร-ลัคนากุมภ์-เหตุไม่คาดฝันเรื่องเงินรอเกิด

รูปลัคนาสถิตราศีกุมภ์และเรื่องราวต่างๆของชีวิต พระเสาร์จรที่ราศีมังกรระหว่าง 2 มีนาคม 2563-1 มีนาคม 2566. (มีเดินผิดปกติ) และรูปราศีต่างๆที่ได้รับผลเต็มที่จากพระเสาร์จรที่ราศีมังกร และกลุ่มดาวในดวงเดิมที่รองรับพระเสาร์จรในราศีมังกรแล้วจะเพิ่มอาการด้านร้าย-ดีออกมา

แม่หมอสมัครเล่นตอนนี้มาว่ากันต่อถึงผลของพระเสาร์จร(7) ที่ย้ายเข้าไปเดินในราศีมังกรตั้งแต่ต้นมีนาคม 2563 ที่จะส่งผลต่อท่านที่ลัคนาสถิตราศีกุมภ์ (ลัคนา-หาจากเวลาเกิดที่แน่นอน-ผ่านการผูกดวงชะตา) ไปจนถึง 1 มีนาคม 2566

ย้อนกลับไปอย่างน้อยตั้งแต่ประมาณธันวาคม 2560 มาแล้วท่านที่ลัคนาสถิตราศีกุมภ์ส่วนใหญ่ (มียกเว้น) ได้ผลด้านดีจากพระเสาร์จร (7) ที่เดินอยู่ในราศีธนู-ภพที่สิบเอ็ด-ลาภะอันหมายถึงโชคลาภและความสำเร็จของชีวิตในระดับ ลาภคืนคง รณรงค์เรามีชัย ที่หากไม่มีเกณฑ์ร้ายอื่นแทรกมากนัก พวกท่านคงได้อะไรดีๆ ในชีวิตตามรายละเอียดของแต่ละคนและระดับวาสนาจนลืมคิดถึงโหร จึงเมื่อมีคนที่ลัคนาสถิตราศีภุมภ์เดินมาดูดวงผู้เขียนก็อดตื่นเต้นไม่ได้

ครั้นตั้งแต่มีนาคม 2563 เป็นต้นมา เกณฑ์ดีจากพระเสาร์จรเปลี่ยนไป เนื่องด้วยราศีมังกรที่พระเสาร์จรกำลังเข้ามาเดินอยู่นี้และจะอยู่ไปจนถึงมีนาคม 2566 นั้น อยู่ในมุมร้ายที่พวกท่านต้องฟันฝ่า โดยเฉพาะอย่างยิ่งพุ่งเป้าไปเรื่องการเงินแบบตรงๆ ที่อาจจะเกิดเรื่องไม่คาดฝันด้านร้าย แต่ก็มียกเว้นพวกท่านส่วนน้อยที่จะได้ด้านดี (ระยะที่พระเสาร์จรเป็นศรี หรือกาลกิณีจร หรือมีดาวที่รองรับพระเสาร์จรแล้วให้ผลด้านดี) ตามลีลาดังนั้น

1.หลักโหร ปกติแล้วพระเสาร์เป็นตัวทุกข์ หรือเทพเจ้าแห่งความระทมอยู่แล้ว ระยะที่เข้ามาเดินในราศีมังกรซึ่งเป็นภพที่สิบสอง-วินาสน์ของท่านที่ลัคนาสถิตราศีกุมภ์ผลตามตำราก็บอกผลตรงๆ ตามโฉลกที่หลวงวิศาลดรุณกรประพันธ์ไว้ คือจะ…ทุกข์บ่วาย ทรัพย์สูญหายจะจากไกล ลูกเมียและข้าไทย บ่มิได้พึ่งอาศัย…แปลง่ายๆ คือเป็นระยะที่พวกท่านจะ ทุกข์ไม่จาง ซึ่งคงจะ ค่อยๆ กินลึก ตามอาการของพระเสาร์ เสียทรัพย์สินเงินทอง และเป็นระยะที่ หวังพึ่งคู่ชีวิต (รวมทั้งหุ้นส่วนชีวิตทั้งหลาย)-ลูกน้อง-ผู้ใต้บังคับบัญชาไม่ได้ จึงเป็นระยะที่ต้องฉาย-โชว์เดี่ยวเป็นหลัก

และเพราะพระเสาร์ที่ราศีมังกรได้มาตรฐานสูงคือเป็นเกษตราธิบดี ทุกข์ของพวกท่านคงจะมากพอสมควร และมี จังหวะเกิดขึ้นแน่นอน (เกษตราธิบดีแปลว่าหนักแน่น-มั่นคง)

2.หากแปลความคำว่า ภพวินาสน์ ที่พระเสาร์จรไปเดินอยู่นี้ ทางโหรหมายถึง การจำกัดเสรีภาพ กักขังหน่วงเหนี่ยว จับกุมคุมขัง เนรเทศ ศัตรูลับ ซ่องสุม รวมทั้ง ทรุด หรือ ล้มละลาย อีกทั้งหมายถึง รายจ่าย โดยแสงของพระเสาร์จรภพที่ราศีมังกรจะทำให้เกิดอาการใดอาการหนึ่ง ดังนี้

     2.1 จำกัดเสรีภาพหรืออึดอัดด้านการเงินหรือการทำมาหาได้ของพวกท่าน (พระเสาร์จรที่มังกรสาดแสงฤทธิโยคถึงราศีมีน-ภพกฎุภะ)

     2.2 จำกัดเสรีภาพหรืออึดอัดด้วยเรื่องปัญหาหรืออุปสรรคหรือหนี้สิน หรือการเจ็บไข้ได้ป่วย (พระเสาร์จรที่มังกรเล็งใส่ราศีกรกฎ-ภพอริ)

     2.3 จำกัดเสรีภาพ-อึดอัดในบ้าน ที่อยู่อาศัย (พระเสาร์จรสาดแสงถึงราศีตุล-ภพศุภะ)

     2.4 จำกัดเสรีภาพ-อึดอัดด้วยเรื่องการคดีความ (พระเสาร์จรสาดแสงถึงราศีตุล-ภพศุภะ)

     2.5 จำกัดเสรีภาพ-อึดอัดที่ต่างประเทศต่างถิ่นต่างแดน หรือการเรียนต่อชั้นสูง (พระเสาร์จรสาดแสงถึงราศีตุล-ภพศุภะ)

3.ต่อไปนี้คือตัวอย่างที่ผู้เขียนพยายามรวบรวมไว้เป็นปูมโหรเพื่อให้พวกพอใช้เป็นแนวทาง เช่น

- มีบางระยะที่ถูกบีบด้านการเงิน เช่น จากสถาบันการเงิน-เจ้าหนี้-บางคนเจรจาลดต้น-ดอก แต่ที่เห็นมาบางคนวางแผนล้มละลายเพื่อที่อีกสามปีจะได้ลุกขึ้นใหม่

- มีบางคนต้องดูแลคนป่วยในบ้านแทบจะไม่ได้ไปไหน ขณะที่เงินก็ร่อยหรอ แต่บางคนบริหารจัดการดี ตัวเองออกมาหาเงินแต่จ้างคนทำงานแทน บางคนดูแลบริวาร-ลูกน้องที่เจ็บป่วย รวมทั้งสัตว์เลี้ยงป่วยก็มี

- บางคนทนอึดอัดในเรื่องในบ้านเพราะไม่มีที่ไป

- บางคนอึดอัดทนทำงานอยู่ที่ต่างประเทศเพราะจะหาเงิน

- บางคนเรียนต่างประเทศเกิดปัญหากับอาจารย์ที่ปรึกษา

- บางคนฟ้องเขา-มีบางคนถูกฟ้อง

                                         ฯลฯ

4.กลุ่มดาวในดวงเดิมรองรับแล้วผลออกมาพอให้คุณงามความดีของพระเสาร์จรสำหรับท่านที่ลัคนาสถิตราศีกุมภ์พอเป็นทุกขลาภ หรือลาภทุกข์

พระพุธ (๔) รองรับ  โชคลาภจะพูนเพ็ญและศัตรูจะพ่ายแพ้

พฤหัสบดี (๕) รองรับ เอาชนะปัญหาอุปสรรคได้ เสียอะไรแล้วได้กลับมา เช่น บางคนแฟนหรือเพื่อนเก่าที่จากไปนานอาจจะกลับมา

พระราหู (๘) รองรับ เป็นคู่มิตรใหญ่กับพระเสาร์ชนะศัตรู เกิดโชคลาภใหญ่เหมือนคนไปหาปลาแต่เจอขุมทอง

5.กลุ่มดาวในดวงเดิมรองรับพระเสาร์จรผลออกด้านร้ายเพิ่มเข้ามา แก่ท่านที่ลัคนาสถิตราศีภุมภ์

พระอาทิตย์ (๑) รองรับ ระวังมีศัตรู เพราะคำพูด แต่จะมีผู้ใหญ่ช่วยเหลือ บางคนอาจมีคดีความต่างๆ

พระจันทร์ (๒) รองรับ เจ็บไข้ได้ป่วยทั้งตัวท่านเองหรือแม่ หรืออาจมีหนี้ หรือเครียดวิตกจริต ตีตนไปก่อนไข้ เสียเงินหรือลูกน้องหนีหาย ตำราให้สวดมนต์แก้เคล็ด

พระอังคาร (๓) รองรับ เป็นคู่อาฆาต ระวังอุบัติเหตุ ผ่าตัด ทะเลาะเบาะแว้ง ข้อนี้ขอให้แก้ด้วยช่วยคนตกทุกข์ได้ยาก หรือช่วยสัตว์เลื้อยคลาน หรือทำทานไปยังโรงพยาบาลทั้งคนและสัตว์ รวมทั้งโอนเงินช่วยสถานเสาวภาที่เลี้ยงงู

พระศุกร์ (๖) รองรับ เป็นคู่ศัตรูใหญ่ระวังโรคเก่ากำเริบเรื้อรัง หรือถูกทรยศหักหลัง หรืออกหักรักคุด หรือพลัดพรากสูญเสีย หรือถูกโจรกรรมพอให้หงุดหงิด 

พระเสาร์ (๗) รองรับ กรรมเก่าแรง ระวังป่วยกระดูกหรือเส้นประสาทหรือผิวหนังหรือสำไส้ หรือภูมิแพ้

ทั้งหมดนี้อาจเกิดอาการใดอาการหนึ่ง ไม่จำเป็นต้องเกิดทั้งหมด และ ไม่เกิดตลอด เวลาอีกทั้ง ดีก็ดี ร้ายก็ร้าย ไม่ตัดรอนกัน เพราะเรื่องดี-ร้ายเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา

สำคัญคือ ยังมีดาวอีกหลายดวงที่ให้คุณ-โทษทุกลัคนาราศีรวมทั้งท่านที่ลัคนาสถิตราศีกุมภ์ด้วย จึงขอให้กลับไปอ่านที่ แม่หมอสมัครเล่นตอนที่ 304 ภาพรวมชีวิตทุกลัคนาราศีตลอดปี 2563 หรือฟังที่ยูทูบช่อง-ฟองสนาน-

สำหรับท่านที่ลัคนาสถิตราศีกุมภ์แล้วโดยทั่วไปคือ กลุ่มคนที่ชอบคิด ใช้สมอง สร้างสรรค์ นำสมัยและหัวก้าวหน้า ไม่ค่อยยึดติดกับแนวความคิดเก่า คุณสมบัตินี้จะช่วยให้พวกท่านพลิกแพลงเอาชนะแรงหน่วง-ดึงจากพระเสาร์จรระยะน่าอึดอัดนี้ได้

และเคล็ดทางโหรที่ผู้เขียนพยายามสังเกตคือ พระเสาร์จรภพที่สิบสองนี้ จริงอยู่ให้ผลด้านร้ายมากกว่าดี แต่หากต่อสู้ฟันฝ่าไปแล้ว สุดท้ายจะสบายได้ในที่สุด ขอให้กำลังใจ.