กองปราบ เผยคดี 'แม่ปุ๊ก' คืบหน้ากว่า 50% ปัดเบิกตัวสอบเพิ่มเติม

กองปราบ เผยคดี 'แม่ปุ๊ก' คืบหน้ากว่า 50% ปัดเบิกตัวสอบเพิ่มเติม

ตำรวจกองปราบ ระบุคดี "แม่ปุ๊ก" คืบหน้ากว่า 50% สอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้องหลายปากแล้ว ขณะนี้ยังคงรอผลตรวจพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์ ปัดเบิกตัวสอบเพิ่มเติม

วันนี้ 25 พ.ค. 2563 ที่กองปราบปราม พันตำรวจเอก ปทักข์ ขวัญนา ผู้กำกับการกองกำกับการ 4 กองบังคับการปราบปราม เปิดเผยถึงความคืบหน้าการดำเนินคดีกับ น.ส.นิษฐา หรือ แม่ปุ๊ก อายุ 29 ปี หลังมีพฤติกรรมต้องสงสัยว่าน่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตที่ผิดปกติของ ด.ญ. อายุ 4 ขวบ บุตรบุญธรรม และด.ช. อายุ 2 ขวบ ซึ่งเป็นบุตรแท้ๆ ล้มป่วยด้วยอาการผิดปกติในลักษณะเดียวกัน ว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาได้เรียกคณะทำงานประชุมติดตามในประเด็นต่างๆ แต่ขออนุญาตไม่ให้สื่อมวลชนทำข่าว ขอเวลาให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทำงานคลี่คลายความสงสัยให้กับสังคมก่อน

ขณะนี้ตำรวจได้รวบรวมพยานหลักฐาน สอบปากคำพยานแวดล้อมไปแล้วหลายปาก มีความคืบหน้าเกิน 50% ยังเหลือพยานหลักฐานบางอย่างที่ต้องรอผลการตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์ เช่น ผลการตรวจดีเอ็นเอของ น.ส.นิษฐา และ ด.ช. อายุ 2 ขวบ ว่าเป็นแม่ลูกโดยกำเนิดหรือไม่ ขณะนี้ยังไม่แล้วเสร็จ ต้องรอผลการตรวจจากทางกองพิสูจน์หลักฐานกลาง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ยอมรับว่า วันนี้ยังไม่มีการสอบปากคำ น.ส.นิษฐา เพิ่มเติม และตัวผู้ต้องหาก็อยู่ในเรือนจำ ตำรวจมีการสอบปากคำไปก่อนหน้านั้นแล้ว แม้ว่าผู้ต้องหาจะให้การปฏิเสธก็เป็นสิทธิ์ที่สามารถทำได้ สิ่งที่ น.ส.นิษฐา ให้ปากคำตำรวจก็อยู่ระหว่างพิสูจน์ว่าสิ่งไหนจริง สิ่งไหนเท็จ ส่วนแม่เอ็ม ที่เป็นแม่แท้ๆ ของ ด.ญ. ยังไม่มีการสอบปากคำเพิ่มเติมเช่นกัน เพราะก่อนหน้านี้ได้สอบไปครบถ้วนแล้ว ถ้าหากระหว่างนี้มีประเด็นใดสงสัยก็สามารถสอบปากคำได้ ส่วนข้อมูลทั้งสองคนที่ให้การกับตำรวจสอดคล้องหรือขัดแย้งกันหรือไม่ เป็นเรื่องในสำนวนไม่ขอเปิดเผยรายระเอียด

ส่วนกรณีที่ น.ส.นิษฐา เปลี่ยนชื่อถึง 4 ครั้ง ส่วนตัวมองว่าเป็นเรื่องของความรู้สึกมากกว่า เพราะกฎหมายไม่ได้ห้ามเปลี่ยนชื่อ ส่วนจะมองว่าจงใจเปลี่ยนชื่อบ่อยเพื่อปกปิดหรืออำพรางความผิดหรือไม่นั้น ไม่สามารถตอบได้ ต้องมีบริบทอื่นมาประกอบด้วย


อ่านข่าว :  เส้นทางเงิน 'แม่ปุ๊ก' กองปราบฯ พบไม่สอดคล้องค่ารักษาพยาบาล