'ตั๊น จิตภัสร์' กมธ.ตำรวจ ปัดเหยียบป้าย สตช. แจ้งจับคนโพสต์แล้ว

'ตั๊น จิตภัสร์' กมธ.ตำรวจ ปัดเหยียบป้าย สตช. แจ้งจับคนโพสต์แล้ว

ส.ส.ประชาธิปัตย์ "ตั๊น จิตภัสร์" กมธ.ตำรวจ ปัดเหยียบป้าย สตช. แจ้งจับคนโพสต์แล้ว จี้คดีล่าช้ามาก

วันนี้ 25 พ.ค. 2563 ที่สถานีตำรวจนครบาลวังทองหลาง นางสาวจิตภัสร์ กฤดากร หรือ “ตั๊น” ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะกรรมาธิการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร เข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อแจ้งความความดำเนินคดีในข้อหาหมิ่นประมาท กับบุคคลที่ใส่ร้ายตนเอง จากกรณีกล่าวหาว่า ทำลายป้ายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

นางสาวจิตภัสร์ เปิดเผยว่า ในวันนี้ตนเองได้มอบหมายให้ทนายความนำหลักฐาน เข้าแจ้งความเอาผิดกับผู้ที่เผยแพร่รูปทำลายป้ายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดนยืนยันว่าตนเองไม่ใช่บุคคลที่ปรากฏในรูปดังกล่าว และในการเข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวนในวันนี้เพื่อขอให้ตำรวจเร่งรัดในการติดตามจับกุมบุคคลในรูปมาดำเนินคดีเนื่องจากพบว่าที่ผ่านมีความล่าช้า และยืนยันว่าข้อมูลที่นำมาในวันนี้ได้รวมรวม ไว้ตลอด 6 ปี ที่ผ่านมา โดยหลังจากนี้ตนเองจะยื่นเรื่องดังกล่าวต่อกรรมมาธิการตำรวจ เพื่อให้ตรวจสอบและนำบุคคลในรูปมาดำเนินคดีต่อไป

ด้านนายราเมศ รัตนะเชวง ทนายความพรรคประชาธิปัตย์ ระบุ ที่ผ่านมาได้มีการแจ้งความและว่ากล่าวตักเตือนผู้ที่โพสต์และแชร์รูปดังกล่าวมาโดยตลอด กระทั่งล่าสุด เมื่อวันที่ 23 พ.ค. ที่ผ่านมาพบว่า มีการนำรูปมาโพสต์ซ้ำ จึงทำให้ตัดสินใจเข้าแจ้งความในข้อหาหมิ่นประมาท ในวันนี้ ยืนยันจะดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดให้ถึงที่สุด