ไฟไหม้โรงงานล็อบสเตอร์ของ TU ที่แคนาดา

ไฟไหม้โรงงานล็อบสเตอร์ของ TU ที่แคนาดา

ไฟไหม้โรงงานแปรรูปล็อบ สเตอร์ ของ TU ที่แคนาดา เบื้องต้นอยู่ระหว่างการประเมินมูลค่าความเสียหาย บริษัทแจงรายได้จากโรงงานคิดเป็นสัดส่วน 1.9% ของรายได้รวม

บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ TU แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่า เนื่องจากเมื่อวันที่ 21 พ.ค. 2563 ที่ผ่านมาได้เกิดเหตุเพลิงไหม้ที่โรงงานเชซ์ นูส์ ซึ่งเป็นโรงงานแปรรูปล็อบ สเตอร์ ในทราคาดี-ชีลา เมืองนิวบรันสวิก ประเทศแคนาดา ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท เจ้าหน้าที่ดับเพลิงประจำท้องถิ่น ได้เข้าดับเพลิงอย่างรวดเร็ว และทีมผู้บริหารของโรงงานยังคงมีการประสานงานร่วมกับเจ้าหน้าที่ของรัฐ เจ้าหน้าที่ดับเพลิง และเจ้าหน้าที่ตำรวจในท้องถิ่นอย่างต่อเนื่อง

ขณะเกิดเหตุเพลิงไหม้ มีพนักงานประมาณ 330 คนกำลังทำงานอยู่ที่โรงงาน พนักงานทุกคนปลอดภัยโดยไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด สาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้และความเสียหายที่เกิดขึ้นยังอยู่ระหว่างการประเมิน ทั้งนี้ โรงงานดังกล่าวได้มีการทำประกันอุบัคิภัยครอบคลุมความเสียหายอันเกิดจากเหตุเพลิงไหม้

TU เป็นเจ้าของโรงงานแปรรูปลอ็บสเตอร์ เล เพช็เชอะรี เดอ เชซ์นูส์ (Les Pecheries de Chez Nous) ในอัตรา 100% และในปี 2562 ที่ผ่านมา โรงงานดังกล่าวมีรายได้คิดเป็นสัดส่วนประมาณ 1.9% ของรายได้รวมทั้ง ปีของกลุ่มบริษัท