ACAP ผิดนัดชำระดอกเบี้ยหุ้นกู้ 4.7 ล้านบาท

ACAP ผิดนัดชำระดอกเบี้ยหุ้นกู้ 4.7 ล้านบาท

ACAP ผิดนัดชำระดอกเบี้ยหุ้นกู้ 4.7 ล้านบาท หลังลูกหนี้บริษัทผิดนัดชำระ 2 ราย จับตา! ครบกำหนดไถ่ถอนทั้งก้อน 294.1 ล้านบาท 23 พ.ย. นี้

ตามที่หุ้นกู้ของ บมจ.เอเชีย แคปปิตอล กรุ๊ป (ACAP) รุ่น ACAP20NA ครบกำหนดชำระดอกเบี้ยวันที่ 25 พ.ค. 2563 โดยที่บริษัทไม่สามารถชำระดอกเบี้ยให้แก่ผู้ถือหุ้นได้จำนวน 4.71 ล้านบาท จึงเป็นเหตุให้เกิดการผิดนัดชำระหนี้ตามที่กำหนดไว้ในข้อกำหนดว่าด้วยสิทธิและหน้าที่ของผู้ออกหุ้นกู้และผู้ถือหุ้นกู้

เหตุของการผิดนัดชำระดอกเบี้ยครั้งนี้ เกิดจากบริษัทไม่ได้รับชำระเงินจากลูกหนี้เงินให้กู้ยืมตามที่ได้คาดการณ์ไว้ จากลูกหนี้จำนวน 2 ราย ซึ่งถูกชะลอการพิจารณาเงินกู้จากสถาบันการเงินแห่งหนึ่ง อันเป็นผลจากภาวะเศรษฐกิจของประเทศจากผลกระทบของโควิด-19

อย่างไรก็ตาม บริษัทแจ้งว่ามูลค่าลูกหนี้เงินให้กู้ยืมและมูลค่าทรัพย์สินรอการขายของบริษัทรวมกัน มีมูลค่าสูงกว่าหนี้สิน และเพียงพอที่จะชำระหนี้ให้หุ้นกู้ได้ครบถ้วน เมื่อสถานการณ์ภาวะเศรษฐกิจเริ่มคลี่คลาย บริษัทจะเร่งแก้ไขสภาพคล่องให้กลับมาชำระหนี้ตามปกติโดยเร็วที่สุด

สำหรับหุ้นกู้ที่ผิดนัดชำระดอกเบี้ยนี้ ออกขายตั้งแต่ 23 พ.ย. 2561 และจะครบกหนดในวันที่ 23 พ.ย. 2563 คิดเป็นมูลค่า 294.1 ล้านบาท