ผู้ช่วย รมต.แรงงาน นัดผู้ประกันตน ม.33 บุกประกันสังคม เคลียร์เงินเยียวยา 28 พ.ค.นี้

ผู้ช่วย รมต.แรงงาน นัดผู้ประกันตน ม.33 บุกประกันสังคม เคลียร์เงินเยียวยา 28 พ.ค.นี้

"ดวงฤทธิ์" ผู้ช่วยรมต. ประจำกระทรวงแรงงาน นัดผู้ประกันตน มาตรา 33 บุกประกันสังคม เคลียร์เงินเยียวยา 28 พ.ค.นี้

กรณีสำนักงานประกันสังคม เปิดศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ เพื่อเป็นช่องทางให้ผู้ประกันตน ตาม มาตรา 33 ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 และยังไม่ได้เงินเยียวยา แจ้งเรื่องโดยสามารถดำเนินการได้ที่ สำนักงานประกันสังคม จ.นนทบุรี ล่าสุด นายดวงฤทธิ์ เบ็ญจาธิกุล ชัยรุ่งเรือง ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงแรงงาน โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก "ดร๊าฟ ดวงฤทธิ์" ระบุว่า

เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม 2563 ผมได้เปิดให้ผู้ประกันตนมาตรา33 ส่งข้อมูลมาทาง Inbox แล้วผมไปตามเรื่องเงินทดแทนให้กับประกันสังคมทุกจังหวัด จนถึงตอนนี้ประกันสังคมได้อนุมัติจ่ายไปแล้ว 1,273,142 คน ซึ่งส่วนมากได้รับเงินเรียบร้อยแล้ว แต่ถ้ายังคงมีผู้ประกันตนบางคนที่ยังไม่ได้รับเงินเยียวยาจากประกันสังคม ซึ่งผมไม่นิ่งนอนใจและตอนนี้ที่สำนักงานประกันสังคม ได้เปิดศูนย์อุทธรณ์ ร้องทุกข์ สำหรับผู้ที่ไม่ได้เงินทดแทน

ดังนั้นผู้ประกันตนที่อยู่ในเขตกรุงเทพ ที่ทำเรื่องเรียบร้อยทุกขั้นตอนแล้ว แต่ยังไม่ได้รับเงินทดแทน "ผมจะพาไปเอง"ผมขอนัดแนะกับพวกท่าน ในวันพฤหัสบดีที่ 28 พฤษภาคม 2563 เวลา 10.00 น. เรามาพบกันที่ สำนักงานประกันสังคม สำนักงานใหญ่ ใครที่ยังติด ปัญหายังไม่ได้รับเงินทดแทน inbox มานัดกันนะครับ ผมจะได้รู้จำนวนคนที่มาจะ ได้บริการ ให้

"เราจะไปตามด้วยกัน" ผมจะช่วยเหลือทุกคนอย่างเต็มที่#ดร๊าฟดวงฤทธิ์ #ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงแรงงาน